Thói quen sai lầm khi đi tắm khiến làn da bị tổn thương nặng nề nhanh lão hóa đến 20 năm

( PHUNUTODAY ) - Việc tắm rửa hàng ngày là điều rất đỗi bình thường, tuy nhiên một vài thói quen trong khi tắm lại khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, đồng thời cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tắm quá lâu

Đây là thói quen nhiều cô nàng thường mắc phải, tuy nhiên tắm quá lâu không  khiến cơ thể sạch hơn mà ngược lại, nó chính là nguyên nhân hàng đầu gây khô nẻ da và làm xuất hiện mụn. Khi ngâm trong nước trên 15 phút, da sẽ nhanh chóng mất đi độ ẩm vốn có và dễ bị kích thích gây ngứa và mụn nhọt. Các chuyên gia khuyên chúng ta chỉ nên tắm không quá 10 phút/ngày.

Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì chỉ nên tắm thật nhanh dưới vòi hoa sen, việc ngâm bồn cũng cần hạn chế.

Rửa mặt khi tắm vòi sen

tam

Có vẻ như rất thuận tiện để rửa mặt khi bạn đang tắm, nhưng đây là thói quen thực sự không tốt cho da mặt của bạn. Hầu hết mọi người tắm dưới nước nóng và thường có nhiệt độ cao hơn nhiều so với lượng nước bạn dùng để rửa mặt. Do áp lực nước quá lớn có thể khiến làn da bị dị ứng. Thậm chí, khi bạn dùng nước quá nóng để tắm và rửa mặt sẽ khiến làn da bị khô, dễ hình thành nếp nhăn xấu xí. Vì vậy, tốt hơn hết là nên sử dụng nước ấm để không gây hại cho khuôn mặt.

Không rửa chân

Có vẻ như mọi người nghĩ rằng việc rửa, kì cọ chân là hoàn toàn không cần thiết vì trong khi tắm nước đã làm sạch. Bàn chân của chúng ta tiếp xúc với tất cả mọi thứ khi đi bộ và chúng cũng đổ mồ hôi. Chân là bộ phận tiếp xúc với vi khuẩn nhiều nhất, việc vệ sinh qua loa còn khiến vi khuẩn và các tế bào chết tích tụ lại, lâu dần hình thành vết chai chân hoặc da chân bị khô nẻ. Vì vậy, bạn cần kì cọ, vệ sinh cẩn thận hay bàn chân mỗi ngày.

Không thường xuyên thay bông tắm

2_43122

Bông tắm có tác dụng tẩy sạch da chết và loại bỏ bụi bẩn trên da, đồng nghĩa với việc nó tích tụ rất nhiều vi khuẩn. Tuy nhiên, nhiều người không vệ sinh bông tắm thường xuyên và chỉ thay bông tắm khi chúng thực sự bị hỏng.

Theo các chuyên gia da liễu, đồ vật tưởng chừng vô hại này là một ổ vi khuẩn gây hại sức khỏe. Nếu không thường xuyên vệ sinh hay thay bông tắm thì những vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ sẽ dễ dàng xâm nhập vào da gây nổi mụn lưng, mẩn đỏ, hoặc nặng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng da.

Tắm vòi sen quá mạnh

Theo một số nghiên cứu, thói quen sử dụng vòi sen mạnh để tắm hàng ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật tự nhiên trên da, làm mất lớp dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho da dẫn đến khô da và làm trầm trọng thêm các bệnh như eczema.

Ngoài ra, lực tác động mạnh lên da còn khiến da nhăn nheo, mất đi độ đàn hồi và nhanh bị chảy xệ.

Sử dụng quá nhiều sữa tắm

1_51449

Lấy quá nhiều sữa tắm trong một lần thì tỷ lệ bọt hình thành cũng nhiều hơn. Trong khi đó, bọt sữa tắm có khả năng tẩy rửa sạch cao nên dễ khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Chính điều này là nguyên nhân khiến làn da trở nên khô ráp, sần sùi và kém tươi tắn.

Mặt khác, bạn cũng nên chú ý tìm mua những sản phẩm sữa tắm từ thiên nhiên, tránh mua sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ gây tổn hại da về sau.

Lau khô người quá kĩ

Đừng dùng những chiếc khăn có bề mặt thô sần, cứng cáp để lau người sau khi tắm. Hãy sử dụng những chiếc khăn vải mềm và tránh lau quá mạnh tay mà nên để lại chút hơi ẩm trên người sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn.

Thêm nữa, sau khi tắm thì bạn cũng nên bôi một ít kem dưỡng ẩm để làn da thêm mềm mượt và bóng khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn