Những vật có thể đặt trong nhà năm ĐINH DẬU, để gia đình may mắn hơn

( PHUNUTODAY ) - Trong năm Đinh Dậu 2017, gia chủ nên lựa chọn những vật phẩm phong thủy dưới đây để đặt trong nhà, nơi làm việc hoặc mang theo bên mình.

Vật phẩm phong thủy đa phần đều mang ý nghĩa tốt lành, cải thiện vận xui thành may cho gia đạo. Tùy theo ý định của gia chủ mà có thể chọn các vật phẩm phong thủy phù hợp với gia đình, đồng thời cân bằng với mệnh của chủ nhà theo 5 yếu tố cơ bản: Kim (các đồ trang trí bằng kim loại như đế đèn, giá treo quần áo…), Mộc (các vật chất liệu gỗ…), Thủy (thác nước để bàn, bể cá…), Hỏa (nến, lò sưởi, bếp…), Thổ (các vật có nguồn gốc từ đất, chậu cây cảnh,…).

Sau đây là một số vật phẩm phong thủy được khuyên là sẽ giúp tiền vô như nước trong năm Đinh Dậu:

Gà trống phong thủy

vat-pham-phong-thuy phunutoday

 

Dù là năm Gà hay không thì con gà trống vẫn được dân gian xem là biểu tượng cho sức khỏe, tài lộc và vạn điều may mắn bởi tiếng gáy vang trong trẻo mỗi buổi sáng của chúng. Gà trống được sử dụng trong văn phòng và các doanh nghiệp bài trí ở hướng Tây vì nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

Trong kinh doanh, có thể bài trí gà trống ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng. Bên cạnh đó, con gà trống, với tư thế vương giả của chúng, cũng được cho là rất tốt cho các nhà lãnh đạo.

Cóc 3 chân mang lại hỷ sự

Trong phong thủy, Cóc 3 chân hay còn gọi là thiềm thừ được xem là biểu tượng may mắn, tượng trưng cho tài lộc và yên lành. Mọi người thường dùng để biến xấu thành tốt trong phong thủy, hoặc để tặng người thân khi có dịp hỷ sự. Nên để cóc ba chân ở khu vực gần cửa trước, ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất. Nhiều gia đình còn đặt gần ban thờ thần tài.

Gương

vat-pham-phong-thuy1 phunutoday

 

Những tấm gương phản chiếu không chỉ khiến không gian phòng ốc trông rộng rãi, thông thoáng hơn mà nó còn giúp tăng vượng khí trong nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý không đặt gương đối diện ở cửa ra vào, sự phản chiếu của tấm gương sẽ gây phản xạ vượng khí khiến tài lộc khó lòng vào nhà.

Mèo phong thủy

Trong phong thủy mèo được xem là linh thú cát tường. Bạn có thể nhờ linh lực của nó để hóa giải sát khí và đem lại vận may cho gia đình. Bạn nên chọn chất liệu bằng đá hoặc bằng gỗ bởi nó sẽ phát huy được linh khí ôn hòa.

vat-pham-phong-thuy2 phunutoday

 

Bạn nên đặt linh thú theo hướng Đông hoặc Đông Nam để tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời. Hoặc bạn cũng có thể đặt quay ra hướng cửa chính, dịch về phía bên trái cửa sẽ tạo sự hoạt bát, năng động cho gia chủ.

Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc

Trong truyền thuyết có câu chuyện cá chép hoá rồng. Do đó, cá chép là một con vật linh thiêng cao quý. Theo quan niệm phương Đông, cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc.

Chuông gió

vat-pham-phong-thuy3 phunutoday

 

Ngoài việc là món đồ trang trí dễ thương với những âm thanh trong trẻo vui tai, chuông gió còn giúp mang luồng khí tốt vào nhà. Vậy nên, ngại gì không sắm ngay 1 em chuông gió treo ở cửa sổ hay cửa ra vào mọi người nhỉ?

Cây tre may mắn

Cây tre may mắn là một vật phẩm phong thủy đã quá quen thuộc với rất nhiều người. Một chậu cây tre may mắn thường có 2, 3 hoặc 4 cây. Loại cây này cực dễ chăm sóc và có thể sống trong bất kỳ môi trường ánh sáng như thế nào. Nó giúp thu hút những năng lượng tích cực tạo ra của cải, tiền bạc cho gia chủ.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn