Những vị trí cực bẩn trong nhà có thể là nơi trú ẩn của COVID-19

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những vị trí cực bẩn trong nhà có thể là nơi trú ẩn của COVID-19, cần đặc biệt làm sạch để bảo vệ sức khỏe gia đình.

1. Rèm cửa

7-noi-ban-nhat-trong-nha-ma-ban-khong-ngo-toi-co-the-la-noi-tru-an-cho-virus-corona-1-1580642621-328-width600height600

Rèm cửa là vị trí tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài như gió bụi, dẫn đến tích tụ nhiều bụi, vi khuẩn, thậm chí là côn trung, muỗi ẩn nấp. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho gia đình, bạn nên vệ sinh gièm cửa thường xuyên, ít nhất 6 tháng/ 1 lần. Đồng thời, cũng nên lau sạch khu vực vùng cửa mỗi tuần 1 lần để đảm bảo vi khuẩn không tắc tụ sinh sôi. 

2. Tay nắm cửa

Tay nắm đấm cửa là khu vực các thành viên trong gia đình buộc phải chạm vào hằng ngày. Thế nhưng, đây lại là khu vực tích tụ không ít vi trùng, bụi bẩn. Vì vậy, nếu bạn vô tình chạm vào tay nắm đấm cửa rồi vô tư ăn uống sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, bạn nên thường xuyên vệ sinh nắm đấm cửa, đặc biệt là nhà bếp và toilet. Đồng thời, cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn. 

3. Thảm lót chân

cats-tile

Thảm lót chân là một trong những khu vực bẩn nhất trong nhà. Bởi gần 96% lòng bàn chân hội tụ vi khuẩn gây bệnh. Thế nên, mỗi lần lau chân là mỗi lần vi khuẩn tích tụ. Ngoài ra, thảm chùi chân còn tích tụ bụi bẩn từ không khí, động vật, vi trùng. Thế nên, bạn nên khử trùng thảm chùi chân mỗi tuần, không đặt giày dép, túi và các sản phẩm tạp hóa trên thảm.

4. Thớt

Thớt là nơi tích tụ vi khuẩn nhiều gấp 200 lần so với chiếc toilet. Thế nên, bạn cần làm sạch thớt thường xuyên, để thớt ở nơi thoáng mát, thay thớt khi có dấu hiểu hỏng. Đặc biệt, không thái thịt sống với thịt chín lẫn lộn trên cùng 1 thớt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link