Những việc cần làm ngay để bảo vệ thận khỏi suy kiệt, cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những bí quyết dưỡng thận đơn giản mà hiệu quả đã được các bác sĩ y học cổ truyền đúc kết và chia sẻ.

Uống đủ nước

Nước được xem là khởi nguồn của sự sống. Trên thực tế, uống nước đều đặn cũng là một phương pháp dưỡng thận hiệu quả.

Nếu cơ thể thiếu nước, các chất độc sẽ ngưng tụ, làm gia tăng áp lực cho thận. Ngược lại, lượng nước được cung cấp đầy đủ sẽ giúp hòa tan nước tiểu, ngăn ngừa sỏi thận và các bệnh lý khác.

Vì vậy, chúng ta nên hình thành thói quen uống ít nhất 8 cốc nước lọc (không dùng các đồ uống khác thay thế) mỗi ngày để bảo vệ thận.

Tránh tuyệt đối việc nhịn tiểu

cach bao ve than-phunutoday

Sau khi lưu trữ nước tiểu đến một mức độ nhất định trong trong bàng quang sẽ kích thích các dây thần kinh, do đó khi phản ứng đi tiểu xả bỏ kịp thời để làm sạch, nếu không đi tiểu thường xuyên hay nhịn tiểu, sự tích tụ nước tiểu trong cơ thể sẽ hình thành một dạng khí bẩn, gây thiệt hại cho sức khỏe của thận.

Bảo vệ thật tốt đôi chân

Giữ cho đôi chân ấm áp là một trong những cách chăm sóc thận hiệu quả mà không tốn kém, bởi vì kinh thận đóng ở bàn chân, nếu chân bạn bị nhiễm lạnh sẽ bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự an toàn của thận. Vì vậy hãy chắc chắn rằng đôi chân của bạn luôn được giữ trong tình trạng ấm áp, tránh để bị lạnh.

Duy trì giấc ngủ chất lượng

Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp khí huyết chuyển hóa thuận lợi. Đây là yếu tố quan trọng đối với việc dưỡng thận.

Bên cạnh đó, giấc ngủ có tác dụng hồi phục tinh lực, dưỡng khí, kiện tỳ, ích vị, kiện cốt, cường gân. Những nghiên cứu lâm sàng cũng chỉ ra nhiều người suy kiệt công năng thận là do thức đêm triền miền, mệt mỏi hoặc ngủ không sâu giấc.

Do đó, chúng ta nên nuôi dưỡng thói quen nghỉ ngơi và làm việc điều độ, ngủ sớm dậy sớm, tránh tình trạng lao lực quá sức.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Việc ăn uống lành mạnh là điều kiện đầu tiên để bạn có sức khỏe tốt, đặc biệt là thận khỏe.

Các danh y xưa thường khuyên rằng, thuốc bổ cũng không tốt bằng thực phẩm bổ. Trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều cách để bổ thận, nhưng cách mà các danh y khuyên bạn an toàn và hiệu quả nhất chính là ăn vừng đen, mộc nhĩ đen và đậu đen.

Những loại thực phẩm màu đen này có thể được đánh giá là tốt hơn thuốc bổ thận. Ngoài ra, quả óc chó, hẹ và cật dê là một trong những thực phẩm có thể có những hiệu quả bổ thận đặc biệt trong nhóm thực phẩm.

Học cách nuốt nước bọt để dưỡng thận

Nước bọt trong miệng thường được chia thành hai phần, phần nước bọt tương đối loãng hơn trong khoang miệng chủ yếu được sản xuất bởi lá lách, còn một phần nước bọt bên trong tương đối dày, là do thận sản sinh ra.

Nếu bạn thử một hành động nhỏ rằng, hễ có nước bọt tiết ra mà bạn nhổ đi, chỉ sau một ngày, bạn sẽ cảm thấy đau lưng mỏi gối, toàn thân mệt mỏi, mất sức. Vì vậy, bạn nên luyện cho mình một thói quen nuốt nước bọt thường xuyên, có thể có hiệu quả lớn trong việc chăm sóc thận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn