Tôi sốc khi biết nhân tình của chồng lại chính là bạn thân của tôi

( PHUNUTODAY ) - Không có nỗi đau nào hơn nỗi đau bị chính bạn thân của mình phản bội. Tôi như chết đứng khi thấy cô ta trong vòng tay chồng tôi...

 Cô ta kém tôi 3 tuổi, là một người bạn cùng quê. Chúng tôi chơi với nhau từ nhỏ, đến nay đã được 25 năm.

Hải là một cô gái có vẻ ngoài hiền lành, chân quê. Trong đám bạn thân ở quê, tôi thương Hải nhất vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại chăm chỉ, ham học, không đua đòi như những đứa khác.

Gia đình tôi vốn có điều kiện, nên sau khi tôi lên thành phố học đại học, bố mẹ đã mua riêng cho tôi một căn chung cư khang trang. Đến lúc kết hôn, vợ chồng tôi ở đó luôn mà không phải mua nhà nữa.

Cách đây mấy tháng, vì tôi đang có bầu, ốm nghén nên cả ngày nằm bẹp ở nhà, thậm chí chẳng nấu nổi bữa cơm. Lúc ấy, Hải lại vừa tốt nghiệp đại học, không còn được ở trong ký túc xá của trường, cũng chưa tìm được chỗ ở mới. Thấy vậy, tôi rủ Hải về nhà ở cùng, vừa có người chăm sóc, lại giúp em đỡ tiền thuê nhà. 

Vì quá yếu, lại bị băng huyết khi mang thai, nên vợ chồng tôi kiêng hẳn chuyện ấy. Cũng lờ mờ thấy những biểu hiện không bình thường của chồng. Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều chị em khác, tôi phải “bắt tận tay”. Ấy vậy mà khi tận mắt chứng kiến cảnh chồng âu yếm cô bồ của anh ta, tôi không thốt lên lời. Toàn thân tôi rã rời, bởi sự thật khiến tôi quá bẽ bàng, một người là chồng từng yêu thương vợ con hết mực, người kia lại là Hải, cô bạn thân nhất của tôi.

soc-khi-chong-ngoai-tinh-voi-ban-than-luc-con-con-do-hon-co-vo-t-cbb624

Hôm ấy, vì mệt nên tôi xin nghỉ ở công ty về giữa trưa. Tôi nhẹ nhàng mở khóa cửa, nhà cửa khá gọn gàng, sạch sẽ, cô bạn tốt chắc thường xuyên sang dọn dẹp giùm. Bỏ hành lý xuống, tôi muốn đi tắm và nằm nghỉ một giấc. Đẩy cánh cửa phòng ngủ, tôi không khỏi sốc khi nhìn cảnh chồng đang ôm một người phụ nữ nằm ngủ. Dường như quá bất ngờ với sự có mặt đột ngột của tôi, cả hai vùng dậy, không nói được câu nào. Còn tôi, càng sốc hơn khi tình nhân đang nằm trên giường với chồng lại chính là cô bạn thân.

Tôi mở toang cửa, la hét, chửi bới, đập phá mọi thứ trong phòng như một người điên. Lúc ấy cả cô em tốt và anh chồng quý hóa đều quỳ xuống cầu xin tôi tha thứ.

Tôi không ngờ mình lại nuôi ong tay áo bao lâu nay. Nhưng cay đắng nhất là khi nghe Hải nói rằng cô ta làm như vậy để trả ơn chồng tôi. Anh ta nói rằng vì vợ đang kiêng cữ, mà lại không biết làm sao giải quyết nhu cầu ham muốn, nên đã nhờ Hải giúp thay vì ra ngoài ăn vụng.

Nếu tình nhân của chồng không phải là Hải thì có lẽ tôi đã không xót xa tới mức này. Bây giờ, tôi mới hiểu, sự nhiệt tình chăm lo từng bữa cơm cho gia đình tôi của Hải là do đâu, vì sao cô ta và chồng tôi lại hiểu nhau đến vậy, vì sao cô ta thường xuyên khuyên tôi nên cố gắng giữ chồng.

Nhưng hiện tại, tôi không nghĩ được gì nhiều, tôi muốn ly dị người chồng bội bạc và cắt đứt tình bạn với cô bạn “giả nhân, giả nghĩa” này, tôi phải làm gì để thoát khỏi những suy nghĩ rối bời này?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT