Hai bé gái ngồi chơi trên nóc ô tô khi xe đang chạy tốc độ cao, phản ứng của người mẹ mới đáng trách

( PHUNUTODAY ) - Quan sát video cho thấy 2 đứa trẻ rất vui vẻ chơi đùa mà không hề biết mình đang gặp nguy hiểm.

Hai bé gái đang thản nhiên ngồi chơi trên nóc một chiếc xe ô tô BMW màu trắng khi nó đang chạy trên đường cao tốc đông đúc ở Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. 

Hai bé gái chơi đập tay và cười đùa trông rất vui vẻ, thậm chí có lúc một bé gái đã nghiêng người ra phía sau.

Cả hai đứa trẻ đều không hề biết tới những nguy hiểm tiềm ẩn khi ngồi trên xe ô tô đang di chuyển. 

Thế nhưng, người lái xe, được cho là mẹ của những đứa trẻ cũng chẳng hề đoái hoài tới sự an toàn của hai con.

Vụ việc đã xảy ra từ tháng 6/2018 nhưng tới gần đây cảnh sát hiện mới điều tra về vụ việc này sau khi đoạn video được tung lên mạng xã hội. 

photo-1-155705347215756783711

Cảnh sát cho biết, chiếc xe BMW thuộc quyền sở hữu của ông Huang, 67 tuổi, nhưng chiếc xe thường được con gái của ông điều khiển.

Con gái của ông Huang sau đó đã xác nhận vụ việc với cảnh sát. Cô nói rằng vào thời điểm đó, cô đang ngủ ở hàng ghế phía sau do uống quá nhiều rượu và bạn của cô là người cầm lái. Hai bé gái là con của người bạn đó, cô Huang nói thêm.

Đây không phải trường hợp đầu tiên cha mẹ để con ngồi ở nóc ô tô gây nguy hiểm. 

Trước đó, người phụ nữ Australia nói rằng không biết đứa con 4 tuổi ngồi trên giá nóc khi lái xe qua một số tuyến phố và đường cao tốc.

Người mẹ đã nhận được trát của tòa án sau khi con trai nhỏ lọt vào ống kính camera bên đường ở vị trí khó tin: trên nóc ôtô. Hành trình nguy hiểm của đứa trẻ kéo dài ít nhất 15 phút ở Perth, bang Western Australia, theo 9 News.

Nhiều nhân chứng cho biết nhìn thấy chiếc Holden Captiva màu bạc chạy trên đường Wright ngay trước 18h ngày 5/1. Camera bên đường cũng ghi lại lúc chiếc crossover lướt qua, cho thấy cậu nhóc chỉ mặc bỉm và ngồi trên nóc xe. Trong hành trình này, có đoạn xe chạy trên cao tốc nơi giới hạn tốc độ là 100 km/h.

Sau đó, nữ tài xế, 36 tuổi, nhận ra các tài xế khác cố tình nháy đèn và bấm còi để ra hiệu điều gì đó và dừng lại. Lúc này, người mẹ mới biết rằng con mình đang ở trên nóc xe.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, một số bình luận cho rằng trước đây, người mẹ từng cho phép con trèo lên nóc xe. "Người qua đường vẫy tay cảnh báo, nhưng cô ấy bảo 'thằng bé thích thế'", một người kể lại. Một người khác nói thêm: "Cô ấy biết rõ con mình ở trên nóc xe và họ đã làm thế nhiều lần và cũng bị bắt gặp trước đây rồi".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn