Nổ lò hơi ở Thái Nguyên: 8 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Được biết, lò hơi bị nổ thuộc dây chuyền sản xuất cột điện bê tông.

Vụ việc xảy ra vào chiều 10/11 tại công ty Công ty CP xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Thái Nguyên khiến 2 người chết và 7 người bị thương.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào lúc 14h ngày 10/11 tại Cty CP xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Thái Nguyên (Địa chỉ tại tổ 15, phường Quan Triều, thành phố Thái Nguyên). Được biết, lò hơi bị nổ thuộc dây chuyền sản xuất cột điện bê tông.

a - phunutoday

Hiện trường vụ nổ lò hơi nghiêm trọng. 

Tại hiện trường, hai người chết tại chỗ, 6 người khác bị thương. Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Thu (48 tuổi), trú tại xóm 2, và anh Đặng Quang Ngọ, (26 tuổi), trú tại xóm 8, cùng thuộc xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có 1 người bị thương khá nặng. Tất cả các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, đang trong ca làm việc thì xảy ra tai nạn.

Vụ nổ còn khiến một phần mái và tường của nhà xưởng bị hư hỏng, các cột bê tông bị bẻ gẫy. Lực nổ cũng khiến đất đá, vật liệu, bê tông và phụ kiện của lò hơi bị thổi tung, văng xa hàng chục mét, làm ảnh hưởng đến công trình của các hộ dân liền kề nhà máy thuộc các tổ 15, 17 và 21 của phường Quan Triều…

hu hai - phunutoday

 Vụ nổ gây hư hại nhà dân xung quanh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng cùng Công ty đã triển khai việc khắc phục hậu quả; tiến hành điều tra xác định nguyên nhân vụ việc. Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên những người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Trước mắt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 3 triệu đồng/người đối với những người bị thương và 5 triệu đồng/người đối với nạn nhân bị tử vong.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn