Thái Bình: Nổ liên hoàn lò hơi, 4 người thiệt mạng, 11 người bị thương nặng

( PHUNUTODAY ) - Tính đến thời điểm hiện tại, vụ nổ khiến 4 người tử vong, 11 người khác bị thương. Nguyên nhân xác định do nổ lò hơi.

 Vụ nổ xảy ra vào trưa ngày 30/10 tại thôn Quan Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Được biết, vụ nổ xảy ra tại cơ sở chế biến don của gia đình ông Tạ Duy Anh (SN 1970, ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) là nổ lò hơi. Hậu quả bước đầu xác định có 4 người chết, gồm: bà Bùi Thị Luân (SN 1965, ở thôn Quang Lang Đoài); bà Lê Thị Búp (SN 1964), bà Nguyễn Thị Chung (SN 1958), ở thôn Hổ Đội 1 và bà Trần Thị Liên (SN 1961), ở thôn Hổ Đội 3, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Vụ nổ cũng làm 11 người khác bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thái Thụy và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Toàn bộ xưởng chế biến gion khoảng 100m2 lợp bằng ngói và tôn bị sập.

vu-no

Hiện trường vụ nổ lò hơi 

Một nhân chứng tên Tuấn cho hay: "Tôi đang trong nhà ngồi uống nước với một người bạn thì nghe thấy một tiếng nổ lớn như bom".

“Tiếng nổ quá lớn làm tôi giật mình, rơi cả cốc nước đang cầm trên tay. Ngay lúcđó tôi và người bạn chạy ra ngoài xem có chuyện gì thì thấy tôn bay khắp nơi”, anh Tuấn kể.

Cũng theo anh Tuấn, vào thời điểm trên, hộ dân này đang dùng bình ga đun nồi hơi luộc gion, có thể do áp suất quá lớn nên phát nổ.

vu-no.01

Hiện Công an tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thái thụy phối hợp với VKSND tỉnh, chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Theo:  khoevadep.com.vn