Thấy bà bầu chảy máu, vỡ ối, hành động của chú chó khiến dân mạng sửng sốt

( PHUNUTODAY ) - Khi thức giấc cô giật mình phát hiện mình đã bị ra máu và vỡ ối - 2 dấu hiệu phổ biến của nguy cơ sinh non.

Bà mẹ trẻ Jade Ambrose, 23 tuổi, sinh sống tại Anh đã được chính chú chó cưng của gia đình có tên Lola đánh thức trong đêm khi cô mang bầu 33 tuần. Khi thức giấc cô giật mình phát hiện mình đã bị ra máu và vỡ ối - 2 dấu hiệu phổ biến của nguy cơ sinh non.

1 - phunuto day

Hình ảnh vợ chồng Jade Ambrose hạnh phúc bên con yêu và chú chó cưng. 

Cô đã thật sự không biết gì về tình trạng của mình vì cô không cảm thấy bất kì đau đớn nào. Vào lúc đó, Lola đã đánh thức cô. Ban đầu cô nghĩ rằng chú chó đang sủa một thứ gì đó bên ngoài nên cô tỉnh dậy ra xem và phát hiện máu đã bị chảy từ lúc nào không biết.

Jade Ambrose chủ nhân của chú chó nói rằng: "Nếu Lola không đánh thức tôi dạy thì không biết chuyện tồi tệ gì sẽ sảy đến vì tôi không cảm thấy dấu hiệu đau đớn nào cả."

Theo Jade Ambrose, chú chó đã phát hiện máu chảy ra từ cơ thể Jade, nó sủa vang cho đến khi cô tỉnh dậy. Nhận ra tình trạng của mình, cô được chồng đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Vì vậy, Jade đã không mất đi đứa con đầu lòng.

Cô kể lại: "Các bác sĩ đã nói với tôi rằng nếu tôi không được đưa đến bệnh viện kịp thời thì tôi sẽ không thể giữ được đứa trẻ và còn nguy hiểm đến cả tính mạng. Thật may mắn vì có Lola trong nhà".

Tình trạng thai nhi rất yếu, cô phải nằm viện và 8 tuần sau đó, Jade hạ sinh con trai đầu lòng bằng phương pháp đẻ mổ. Em bé được bố mẹ đặt tên là Oliver. Hiện tại Oliver đã được 14 tháng tuổi, sức khỏe của bé khá ổn định và phát triển tốt.

2 - phunutoday

 Nhờ Lola mà Jade Ambrose đã giữ được đứa con đầu lòng.

Jade Ambrose cho biết, ngày trước cô nhận nuôi Lola khi chú được 6 tuần tuổi (thường thì những chú cún con được nhận nuôi khi đủ 8 tuần tuổi) vì lý do là mẹ của Lola đã có thai mới, điều đó khiến chú phải tách mẹ sớm hơn dự định. Có thể do Lola được sống với cô chủ Jade từ sớm khi chú còn đang rất nhỏ và còn được Jade chăm sóc, nuôi dưỡng tốt cho nên đã khiến chú chó này có tình cảm đặc biệt với Jade. Sau sự việc xảy ra, Jade tin rằng chú chó là điều may mắn và có một sự liên kết thân thiết nào đó với cô.

3 - phunutoday

 Lola được nhận nuôi khi được 6 tuần tuổi.

Jade nghĩ lại những kỷ niệm Lola ở bên cạnh khi cô đang mang thai, hạnh phúc khi thấy cảnh tượng cậu con trai Oliver bé nhỏ và Lola cùng nhau lớn lên, cùng nhau chơi đùa vui vẻ sau sân nhà.

Cô chia sẻ: "Lola và tôi đã được trao 50 phiếu quà tặng từ cửa hàng vật nuôi Pet Hut ở Leeds sau khi tham gia cuộc thi tìm kiếm anh hùng vật nuôi trên Facebook."

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp một chú chó nhỏ trong gia đình báo hiệu cho chủ nhân biết về sự nguy hiểm đang xảy ra đối với họ.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2016, cũng nhờ có chú chó trong gia đình cảnh báo mà một người mẹ Mỹ đã cứu sống được đứa con trai 7 tuổi của mình. Mẹ của bé - cô Dorrie Nuttall - đã chia sẻ câu chuyện cảm động này trên Facebook.

Chú chó trung thành Jedi đã cứu sống bé Luke Nuttall (7 tuổi, ở California, Mỹ) bị tiểu đường tuýp 1 khi lượng đường trong máu bé hạ đột ngột trong lúc ngủ.

5 - phunutoday

 Chú chó trung thành Jedi đã cứu sống bé Luke Nuttall khi lượng đường trong máu bé hạ đột ngột trong lúc ngủ.

Được biết, Jedi là chú chó đen được huấn luyện để cảnh báo lượng đường trong máu cao hay thấp bằng cách ngửi mùi cơ thể người. Cô Dorrie Nuttall kể lại rằng, khi cô đang ngủ cạnh bé Luke thì chú chó Jedi nhảy vào giường đánh thức cô. Khi nhìn thấy Jedi cúi đầu, động tác chú cảnh báo lượng đường trong máu bé Luke đang quá thấp, Dorrie Nuttall lập tức đọc con số báo lượng đường trong máu của con và thấy kết quả 100mg/dl - mức bình thường. Song có điều gì đó khiến cô bất an, Dorrie Nuttall liền kiểm tra lượng đường trong máu trên ngón tay bé và hoảng hồn khi nhìn thấy con số 57mg/dl - quá thấp và nguy hiểm.

Cô lập tức cho bé uống thuốc để tăng lượng đường trong máu, và cũng không quên chụp lại bức ảnh bé Luke cùng chú chó Jedi, ân nhân của bé - và con số ám ảnh 57mg/dl chỉ lượng đường trong máu bé.

Dưới bức ảnh, cô Dorrie Nuttall viết: “Đây là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chú chó Jedi cứu sống con trai tôi. Jedi cứu bé khi biết cảnh báo lượng đường trong máu bé cao hay thấp. Đó cũng là người bạn luôn ở bên bé”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn