Clip cha hành hạ con dã man trong nhà tắm để dằn mặt vợ gây rúng động

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip ghi lại hình ảnh em bé ngằn ngặt khóc lóc trong nhà tắm trong khi người cha liên tục hành hạ, lật ngược, thậm chí là cầm chân kéo ngược con lên.

Trong clip có thể thấy được, bé trai không mặc đồ cố gắng bò thoát thân trong nhà tắm, liền bị người lớn kéo ngược vào và đạp thẳng lên tay không cho em bé vẫy vùng. Đứa trẻ ngằn ngặt khóc đau đớn nhưng không một ai đến giúp. Hình ảnh này khiến nhiều người giật mình, phẫn nộ và xót xa.

cha-me

 Đứa bé ngằn ngặt khóc trong nhà tắm trong khi người cha liên tục hành hạ con mình khiến dân mạng phẫn nộ.

Hiện Văn phòng công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có kết luận chính thức về vụ việc này. Theo đó, mẹ bé là cô Liu (30 tuổi) vì mâu thuẫn gia đình nên đã quyết định bỏ nhà ra đi. Người bạn trai của cô (31 tuổi) vì muốn ép cô Lưu quay về nên đã hành hạ con của hai người bằng cách lấy bao ni lông trùm kín đầu gây nghẹt thở hay đổ nước lạnh lên người cậu bé.

Hiện nay đứa trẻ đã được giải thoát khỏi người cha tàn ác và trong tình trạng sức khỏe tốt. Em bé đáng thương đã được bàn giao lại cho người mẹ chăm sóc. Nhưng theo một số bác sĩ tâm lý cho biết, tinh thần của bé có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng về việc bạo hành của gia đình.

Người cha cũng đã bị tạm giữ vì tội bạo hành trẻ em. Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra sự việc để sớm đưa người cha này bị trừng phạt thích đáng.

Chồng hành hạ, bỏ đói con trai 1 tuổi rồi chụp hình gửi cho vợ

Ngày 24/8, cộng đồng mạng đang "dậy sóng" với hình ảnh người cha mất nhân tính hành hạ bỏ đói, giẫm chân lên đầu chính đứa con ruột của mình chỉ vì cãi nhau với vợ.

nhungvuchahanhhacondamanr

Theo thông tin chia sẻ trên mạng, người vợ sinh năm 1993 và có 3 người con, nghề nghiệp không ổn định. Hai vợ chồng ly dị và người chồng nuôi con trai út. Tuy nhiên, anh chồng quen thói trăng hoa, cứ có tiền là "cho gái". Con đói khóc thì nhắn tin đòi tiền vợ rồi gửi hình qua cho vợ để tạo áp lực.

nhungvuchahanhhacondamanr

Qua hình ảnh và nội dung tin nhắn gửi cho người vợ có thể thấy khi con đói và quấy khóc, người đàn ông này đã có hành động mất nhân tính dùng chân giẫm lên đầu con. Không chỉ dừng lại ở đó, anh ta còn nhắn tin thách thức với vợ cũ rằng mình sẽ bỏ đói con, và nếu còn tiếp tục khóc sẽ còn hành hạ tiếp.

Theo quy định của pháp luật thì trường hợp cha mẹ hành hạ, đánh đập con cái sẽ bị xử lý về hành vi xâm phạm chế độ hôn nhân, gia đình, pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình.

Trong đó, căn cứ điều 107 Luật hôn nhân gia đình năm 2000 quy định: “…hành hạ, ngược đãi, xúc phạm danh dự, nhân phẩm ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con và các thành viên khác trong gia đình”.

Hành vi này cũng được quy định chi tiết tại khoản 1 Điều 42 Luật phòng chống bạo lực gia đình năm 2007: “Người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính, xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.”

Về việc xử phạt hành chính thì người vi phạm có thể bị phạt tiền, buộc xin lỗi theo quy định tại điều 49 mục 4 NĐ 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tê nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.

Những hành vi đánh đập, hành hạ con cái này gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sự phát triển về thể chất và tinh thần của các nạn nhân, vì vậy cần có những biện pháp xử lý nghiêm khắc, mang tính răn đe, phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn