Nỗ lực cứu hộ tại hiện trường phi cơ Đài Loan lao xuống sông

14:49, Thứ tư 04/02/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà chức trách đang nỗ lực cứu nạn tại nơi máy bay ATR 72-600 số hiệu B-22816 rơi xuống sông sau khi cất cánh từ sân bay Đài Bắc.

Chiếc máy bay mang số hiệu GE235 thuộc hãng hàng không TransAsia Airways của Đài Loan vừa rơi xuống một con sông ở Đài Bắc lúc 10h56 ngày 4/2 (theo giờ địa phương). Trong số 58 người trên khoang, có 51 người lớn, hai trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong số những hành khách trên máy bay có 31 người Trung Quốc đại lục.

Mô tả ảnh.
Toàn cảnh hiện trường tai nạn.

Theo Sidney Lin, phát ngôn viên chính quyền thành phố Đài Bắc cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu ATR-72 bị rơi sau khi va chạm với cầu. Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan CNA đã đăng tải một bức hình cho thấy chiếc máy bay gần như bị chìm xuống sông Cơ Long.

Clip máy bay TransAsia chở 58 người rơi ở Đài Loan.

Phi cơ vừa cất cánh từ sân bay Tùng Sơn và dự kiến đáp tại sân bay Kim Môn ở đông nam Trung Quốc. Sở cứu hỏa Đài Bắc đã cử các phương tiện và tàu cao tốc tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

Mô tả ảnh.
Sau khi lao xuống nước, một vài hành khách tự thoát khỏi phần thân máy bay.

Tờ Guardian dẫn nguồn tin từ tài khoản Twitter Steve Herman khẳng định, 12 người đã được cứu nhưng 10 người vẫn còn mắc kẹt trong máy bay. Cơ quan cứu hộ Đài Bắc đã cử 5 đội cứu hộ, xuồng cao tốc đến để tìm kiếm các nạn nhân đang bị kẹt trong máy bay ở gần cầu Nanyang.

Mô tả ảnh.
Nhân viên cứu hộ giải cứu những người bên trong máy bay.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc phi cơ "nghiêng gần 90 độ" và bay ngày càng thấp trước khi va chạm với cầu rồi đâm xuống sông. Các nhân chứng kể rằng họ đã nhìn thấy hai thi thể rơi từ trên trời xuống vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Họ cũng nói rằng các mảnh vỡ máy bay đã đâm vào một chiếc taxi trên mặt đất. Tài xế này đã được chuyển đến bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Cứu hộ đưa một nạn nhân lên bờ.
Mô tả ảnh.
Nạn nhân sống sót được đưa lên bờ trước khi chuyển tới các trung tâm y tế.
Mô tả ảnh.
Hành khách bị thương được đưa tới bệnh viện.

 Tờ StraitsTimes dẫn tin từ giới chức cho biết máy bay đã phát tín hiệu khẩn cấp, nhưng chưa nhận lại được hồi đáp từ kiểm soát không lưu thì đã rơi. Cũng theo tờ báo này, nguyên nhân biến cố có thể là do hỏng động cơ đẩy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này!

Máy bay rơi tại TP.HCM: Đón chiến sĩ hi sinh về với đất mẹ
Chiếc xe chở di hài liệt sĩ Quân vừa đỗ, người thân đã lao ra bám lấy gào khóc thảm thiết. Lễ truy điệu diễn ra trong nước mắt, hàng trăm người chờ tiễn anh về đất mẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt