Nóc tủ lạnh có 3 món đồ này là "chặn đứng tài lộc" vào nhà, của nả tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những vật dụng này trên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Tủ lạnh là vật dụng thiết yếu, không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Hiện nay, nhiều nhà có thói quen đặt các vật dụng khác lên trên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian hoặc đơn giản chỉ là đặt các đồ vật trang trí lên trên. Tuy nhiên, đây được coi là điều đại kỵ, vừa làm tủ lạnh nhanh hỏng vừa gây thất thoát tài lộc.

Đồ điện

noc-tu-lanh-co-3-do-vat-nay-la-can-tai-loc-01

Một số gia đình tận dụng không gian phía trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị điện khác như lò vi sóng. Tuy nhiên, đặt các thiết bị điện ngay trên nó tủ lạnh sẽ khiến tủ nhanh hỏng do phải chịu trọng lượng quá lớn ở phía trên. Ngoài ra, khi thiết bị hoạt động, một lượng lớn nhiệt năng sinh ra sẽ làm ảnh hưởng đến cả tủ lạnh và vật đặt ở phía trên.

Về mặt phong thủy, đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng tụ tài trong gia đình.

Khăn, vải bọc

noc-tu-lanh-co-3-do-vat-nay-la-can-tai-loc-02

Một số gia đình sử dụng khăn, vải phủ lên trên nóc tủ lạnh để tránh bụi.. Đây cũng là một sai lầm. Phủ khăn lên trên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ. Nếu để lâu ngày, tủ lạnh không tản được nhiệt gây ra hiện tượng quá nóng, làm ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của tủ.

Trong phong thủy, phủ vải lên tủ lạnh là đại kỵ. Tấm vải được cho là bức màn ngăn cách tình cảm của các thành viên trong gia đình, khiến mối quan hệ của mọi người không được hòa thuận, dễ phát sinh mâu thuẫn.

Cây cảnh, lọ hoa

noc-tu-lanh-co-3-do-vat-nay-la-can-tai-loc-03

Một số gia đình đặt cây cảnh hoặc lọ hoa trực tiếp lên trên nóc tủ lạnh vừa để trang trí, vừa tiết kiệm diện tích lại giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, đây là một sai lầm.

Các chậu cây thường khá nặng, đặt chúng lên nóc tủ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của tủ. Ngoài ra, nhiệt năng tỏa ra từ tủ trong quá trình hoạt động sẽ khiến cây nhanh bị héo.

Đặt cây cối trên nóc tủ lạnh cũng khiến chúng không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tác dụng thanh lọc không khí cũng kém. Vì vậy, bạn nên tìm một vị trí khác thích hợp hơn để bày cây cảnh, hoa lá.

Trong khi đó, theo phong thủy, cây và hoa trong nhà không tươi tốt, héo úa là một dấu hiệu xấu, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

Nóc tủ lạnh bày nhiều đồ sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận. Vì vậy, gia chủ nên tránh việc xếp đồ lên trên nóc tủ. Thay vào đó, hãy lắp các giá, kệ trong nhà bếp để đặt các món đồ một cách gọn gàng, ngăn nắp và tiện sử dụng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link