6 loại cây được ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là tài lộc ùa về nhà, con cháu phú quý đời đời

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này không chỉ giúp không gian sống thêm đẹp mắt, sinh động mà còn mang lại ý nghĩa tốt lành cho gia chủ.

Cây cau cảnh

Các cụ dạy: "Trước cau sau chuối" để nói đến thứ tự trồng cây hợp phong thủy,

Theo phong thủy, cau thuộc Mộc, Mộc sinh Hỏa nên giúp đường công danh phát triển tốt đẹp.

6-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-01

Cau có thân thẳng, mảnh mai, không cản ánh sáng vào nhà. Trong phong thủy, người ta rất kỵ trồng những cây có tán quá lớn, chặn nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu rọi vào nhà vì như vậy sẽ làm giảm dương khí, tăng âm khí của căn nhà.

Ngoài ra, loại cây này cũng ít rụng lá nên không tốn nhiều thời gian dọn dẹp. Một ưu điểm khác của cây cau là dễ sống, dễ chăm sóc, tuổi thọ cao.

Lưu ý, khi trồng cau trước cửa nhà, gia chủ nên trồng theo đôi để hài hòa, cân bằng âm dương.

Cây dừa cảnh

Cũng giống như cau cảnh, dừa cảnh cũng là một loại cây được cho là có thể mang lại phong thủy tốt cho gia đình. Nó giúp thu hút may mắn, củng cố việc phát triển sự nghiệp của gia chủ.

6-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-02

Ngoài ra, cau cảnh còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại, giúp cải thiện môi trường sống.

Đây là loại cây dễ sống, không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Gia chủ chỉ cần chú ý tưới nước đều đặn. Để cây xanh tốt, có thể bón phân khoảng 2 lần/năm.

Cây tre, cây trúc

Tre, trúc là những cây gắn liền với văn hóa của người Việt. Người xưa thường trồng hai loại cây này ở ngoài nhà để làm hàng rào.

6-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-03

Theo quan niệm phong thủy, tre, trúc có thân thẳng, vươn cao. Hình tượng này đại diện cho sự ngay thẳng, ý chí bất khuất, kiên cường của người quân tử. Ngoài ra, loại cây này còn mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, gọi may mắn.

Ngoài tre, trúc trồng trong đất, một số gia đình còn trồng loại thủy trúc (sống trong nước) để cải thiện phong thủy của căn nhà, giúp thu hút may mắn.

Cây lộc vùng

Lộc vừng là một loại cây quý và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Cây lộc vừng có tuổi thọ rất cao. Những cây lộc vừng "lớn tuổi" thường được bán với giá rất cao. Vào mùa hoa, từng chùm hoa màu đỏ mềm mại, nở rộ tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt. Màu đỏ của hoa cũng tượng trưng cho sự may mắn, gắn liền với ý nghĩa phát tài phát lộc.

6-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-04

Ngoài ra, chữ "lộc" trong cái tên "lộc vừng" được gắn với hàm ý phát tài phát lộc. Gốc cây to tượng trưng cho ý chí kiên định. Tuổi thọ của cây cao gửi gắm hàm ý mong muốn có cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ của con người.

Trồng lộc vừng trước nhà còn đem lại cảm giác bình yên và an toàn cho gia đình.

Cây lựu

Từ xa xưa, người ta đã thích trồng lựu trong nhà vì nó mang nhiều ý nghĩa may mắn. Hoa lựu đỏ, quả lựu cũng màu đỏ, tất cả đều tượng trưng cho hỷ tín, vận may, hạnh phúc.

6-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-05

Trồng lựu trước nhà còn mang ý nghĩa cầu chúc gia đình ngày càng súc túc, có cuộc sống bình an.

Cây lựu cần nhiều ánh sáng để phát triển, có khả năng chịu sương, chịu nhiệt. Lựu ra hoa và mùa xuân và kết trái vào mùa thu.

Cây hồng

Cây hồng cũng là một loại cây mang lại ý nghĩa phong thủy tốt. Mặc dù hiện nay không còn nhiều nhà trồng hồng trước cửa nhưng đây vẫn được coi là một biểu tượng của sự may mắn.

6-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-06

Thân hồng cao, thăng tắp. Vào mùa thu, khi lá hồng rụng gần hết, những chùm quả hồng màu cam đỏ, sai trĩu trịt mang lại phong cảnh rất đẹp. Hiện nay, ở một số vùng quê vẫn còn những cây hồng có tuổi đời hàng chục năm, thậm chí cả trăm năm.

Theo phong thủy, cây hồng mang ý nghĩa mùa màng bội thu, mang lại niềm vui sướng, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Màu cam đỏ rực rỡ của quả hồng cũng tượng trưng cho điềm lành, may mắn. Người ta cho rằng cây hồng càng sai quả thì gia chủ càng nhiều tài lộc, may mắn.

Trên đây là 6 loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt, được nhiều người khuyên trồng trước cửa nhà. Gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn những cây phù hợp với căn nhà của mình, vừa giúp môi trường sống thêm sinh động, xanh tươi vừa tăng cường phong thủy. Dù trồng cây gì, gia chủ cũng nên chú ý tới việc chăm sóc đều đặn, tránh để cây héo úa, bị sâu bọ tấn công. Cây héo, ủ rũ là một trong những đại kỵ trong phong thủy. Nó mang đến ý nghĩa không tốt lành, là điềm báo của những chuyện không hay.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link