Nóc tủ lạnh đặt 4 vật này nghèo không ngóc đầu lên nổi, tiền bạc thất thoát trầm trọng, gia đình lao đao

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, tủ lạnh đại diện cho sự sung túc chứ không đơn giản chỉ là thiết bị tích trữ, bảo quản đồ ăn cho gia đình.

Trong phong thủy, tủ lạnh đại diện cho sự sung túc chứ không đơn giản chỉ là thiết bị tích trữ, bảo quản đồ ăn cho gia đình. Tủ lạnh có liên hệ mật thiết với tài vận của gia chủ, do vậy chủ nhân cần thường xuyên lau chùi sạch sẽ giúp tài lộc sinh sôi. Đặc biệt lưu ý, không nên bỏ thứ này trên tủ lạnh để tránh làm tài vận của gia đình bạn đi xuống, gây ảnh hưởng xấu đến tình cảm gia đình, công việc trì trệ, sức khoẻ giảm sút.

1. Đồ điện

noc-tu-lanh-dat-4-thu-nay-bao-sao-nghe0-khong-ngoc-dau-len-noi-2

Lò vi sóng cùng với lò nướng, bếp ga, bếp lò thuộc tính Hỏa; còn bình thủy, vòi nước, máy pha cafe, bồn rửa bát lại thuộc tính Thủy trong khi đó tủ lạnh thuộc tính Kim. Chúng ta đều biết Hoả khắc Kim nên nếu bạn bố trí tủ lạnh đối diện hoặc quá gần với những vật dụng trên thì sẽ xảy ra sự xung khắc giữa chúng.

Sự xung khắc này khiến cho gia đình bạn khó lòng hút tài vận và không giữ được của cải trong nhà lâu dài. Tiền chưa vào nhà đã vội bước ra.

Không những thế, về lâu dài việc đặt nhầm chỗ này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn

Hơn nữa, cách bố trí này vừa không tốt về mặt phong thủy vừa không tốt về mặt khoa học vì dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Vì thế bạn nên tìm cách tránh càng sớm càng tốt.

2. Đồ lộn xộn

noc-tu-lanh-dat-4-thu-nay-bao-sao-nghe0-khong-ngoc-dau-len-noi-1

Nóc tủ lạnh bày nhiều đồ sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ. Do đó, bạn tránh xếp đồ lên nóc tủ lạnh. Hãy lắp thêm giá và kệ trong nhà bếp để đặt những món đồ này một cách gọn gàng.

Về mặt phong thủy, đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh sẽ khiến của cải trong gia đình không ổn định, tiền tài thất thoát, bệnh tật tìm đến.

3. Lọ hoa

noc-tu-lanh-dat-4-thu-nay-bao-sao-nghe0-khong-ngoc-dau-len-noi-4

Không ít gia đình thường đặt bình hoa, thậm chí là chậu cây cảnh lên nóc tủ lạnh. Họ nghĩ rằng việc này vừa giúp trang trí cho ngôi nhà trở nên xanh mát hơn vừa giúp tiết kiệm không gian và diện tích.

Nhưng thực tế, đặt các chậu cây, bình hoa lên nóc tủ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng cho tủ lạnh, gây ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của nó. Hơn nữa, nhiệt lượng tỏa ra từ tủ lạnh có thể khiến cây nhanh bị héo khô, dễ chết hơn, đây không phải là môi trường lý tưởng cho cây hoa. Ngoài ra, khi chúng ta tưới cây, nước rất dễ đổ lên tủ lạnh, có thể gây ra tình trạng chập điện, tăng nguy cơ cháy nổ và làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Không những thế, về phong thủy thì việc đặt lọ hoa trên nóc tủ lạnh cũng khiến cho tài lộc hao tán, của của trong nhà không giữ được ổn định cuộc sống luôn bấp bênh và thất thoát.

4. Tấm vải phủ

noc-tu-lanh-dat-4-thu-nay-bao-sao-nghe0-khong-ngoc-dau-len-noi-5

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên tủ lạnh để chắn bụi. Điều này cũng là một sai lầm vì nếu trải vải lên tủ lạnh không những không cách nhiệt, bám bụi mà còn ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Nếu để lâu ngày tủ lạnh không tản được nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ sử dụng. Vì vậy, đừng để vải trên mặt tủ lạnh.

Ngoài ra, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những tấm vải màn được cho là thứ ngăn cách tình cảm của những thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc.

Theo:  xevathethao.vn copy link