Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh: Việc đơn giản nhưng có lợi ích lớn, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt giấy vệ sinh trong tủ lạnh có thể mang đến lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tủ lạnh là thiết bi phổ biến trong mọi gia đình. Bạn có thể trữ thực phẩm trong tủ lạnh để dùng dần trong cả tuần. Tuy nhin, cũng vì chứa rất nhiều đồ ăn, bao gồm cả đồ sống và đồ chín nên tủ lạnh dễ có mùi hôi tanh. Nếu không xử lý, mùi này có thể ám vào thực phẩm, vừa làm các món ăn không ngon vừa không tốt cho sức khỏe.

Do đó, bạn cần phải vệ sinh tủ định kỳ. Ngoài ra, hãy học thêm vài mẹo để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh là một trong những mẹo đơn giảm mà hữu ích, giúp loại bỏ các mùi khó chịu trong tủ.

dat-cuon-giay-ve-sinh trong-tu-lanh-01

Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1-2 cuộn giấy vệ sinh mới và đặt chúng vào các ngăn tủ (nhớ bỏ lớp vỏ nilon bên ngoài cuộn giấy ra rồi mới bỏ vào tủ lạnh nhé). Giấy vệ sinh có tác dụng hút ẩm hiệu quả. Nó sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa trong tủ, từ đó làm giảm mùi hôi phát sinh trong tủ lạnh. Tủ lạnh khô ráo thì thực phẩm cũng được bảo quản tốt hơn, hạn chế các mùi khó chịu phát sinh.

Một số cách khác để khử hôi mùi của tủ lạnh:

- Dùng vỏ cam, quýt: Vỏ cam, quýt đem rửa sạch, lau khô rồi đặt ở các góc trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, bạn sẽ thấy mùi hôi trong tủ biến mất. Để duy trì hiệu quả, bạn có thể thay mới vỏ cam, quýt trong tủ lạnh thường xuyên.

dat-cuon-giay-ve-sinh trong-tu-lanh-02

- Baking soda: Baking soda có tác dụng tẩy rửa và khử mùi rất tốt. Bạn có thể cho baking soda vào một chiếc bát nhỏ và đặt trong tủ lạnh. Cứ để bát bột trong tủ như vậy cho đné khi mùi hôi biến mất.

dat-cuon-giay-ve-sinh trong-tu-lanh-03

- Chè khô: Lấy khoảng 50 gram chè khô và cho vào túi nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh. Chè có tác dụng hút bớt độ ẩm đồng thời khử mùi rất tốt. Bạn có thể để túi chè khô trong tủ khoảng 1 tháng. Sau đó, hãy lấy túi chè ra phơi dưới nắng và có thể tái sử dụng.

- Bã cà phê: Sau khi pha cà phê xong, bạn đừng đổ phần bã đi. Hãy tận dụng phần bã cà phê để khử mùi tủ lạnh. Chỉ cần cho bã cà phê vào trong một miếng vải, gói gọn lại rồi đặt vào ngăn tủ. Bã cà phê có thể dùng được trong 3 tuần. Sau đó, bạn nên thay bằng một phần bã cà phê mới để duy trì hiệu quả khử mùi.

Theo:  xevathethao.vn copy link