Nỗi buồn của người vợ khi chồng không có tinh trùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Chồng không có tinh trùng, anh cũng đã buồn đau và suy nghĩ lắm rồi. Mình không thể dội gáo nước lạnh lên nỗi buồn của anh thêm nữa. Mình vẫn mong, một ngày nào đó con yêu sẽ sớm về với vợ chồng mình.

Yêu nhau 8 tháng, mình với anh mới chính thức lên xe hoa. Và đám cưới ấy, mình thực sự rất hạnh phúc, anh cũng rất yêu thương mình.

Song lấy chồng được 7 tháng, mình bắt đầu mong có con bế bồng lắm rồi. Nhưng lạ một cái, cả hai vợ chồng mình đều sinh hoạt vợ chồng bình thường nhưng cũng chưa thấy có tin vui. Chồng mình cũng có vẻ sốt ruột. Thế là hai vợ chồng khăn gói đi khám tư và kết quả là chồng mình tinh trùng yếu và dị dạng gần như là không có tinh trùng.

Mình buồn lắm, chồng cũng vậy. Nhưng chưa tin, hai vợ chồng lại vào mấy viện khám tiếp và lần nào cũng được thông báo kết quả tương tự. 

Lần 1 đi khám ở Từ Dũ: vợ bình thường, chồng không thấy tinh trùng trong tinh dịch.

Lần 2: khám lại ở Bình Dân, chồng lại không có tinh trùng.

Lần 3: làm sinh thiết tại Bình Dân vẫn không có tinh trùng. Thậm chí, một bác sĩ ở viện này còn bảo mình rằng: “Tận nơi đầu nguồn này sản xuất mà không có tinh trùng, thì về lo xin con nuôi đi”. Lẽ dĩ nhiên, chuyện này chỉ có mình mình nghe được và mình đã chôn giấu nó vào tận đáy lòng.

Và sau đó là những chuỗi ngày cứ 2 tháng chồng lại khám tái và nhận thuốc. Kết quả tái khám cứ tinh trùng yếu và không tinh trùng hoài. Sau đó, chồng mình đã thực hiện IVF 1 lần nhưng thất bại.

Mấy tháng nay, mình và chồng vẫn tiếp tục cuộc hành trình dù mình biết rõ là càng ngày càng khó khăn và gian nan hơn. Ông bà ngoại cũng rất sốt ruột cho vợ chồng mình. Ông bà thường lén lau nước mắt và bảo mình rằng: Nếu chồng không có tinh trùng thì không có khả năng có con đâu. Trong trường hợp này tốt nhất là mình nên động viên chồng để nhận con nuôi.

Mình biết, bố mẹ vì quá lo lắng cho mình nên mới bảo mình như vậy. Nhưng mình chưa hết hy vọng đâu. Bởi vì theo mình nghĩ, với công nghệ tiên tiến như ngày nay,  ông xã mình mà không có tinh trùng thì vẫn có thể có con, tuy nhiên nó tốn kém mà thôi. 

Mình đã thấy rất nhiều các trường hợp may mắn sau khi điều trị cơ thể đã sinh ra tinh trùng. Trường hợp có con tự nhiên thì ít nhưng để có tinh trùng làm thụ tinh ống nghiệm thì rất nhiều. Trường hợp sau khi điều trị thời gian dài nếu cơ thể vẫn không thể sinh ra tinh trùng thì bác sĩ sẽ nuôi cấy từ nguyên tế bào (đó là trường hợp xấu nhất mà mình biết). Nếu có tinh tử thì họ sẽ nuôi cấy thêm đuôi để tạo tinh trùng. Sau đó, bác sĩ cũng sẽ tiêm vào trứng.

Chồng không có tinh trùng, anh cũng đã buồn đau và suy nghĩ lắm rồi. Mình không thể dội gáo nước lạnh lên nỗi buồn của anh thêm nữa. Mình vẫn mong, một ngày nào đó con yêu sẽ sớm về với vợ chồng mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn