Nói chuyện chuyên đề về biển Đông, quan hệ Việt-Mỹ-Trung

( PHUNUTODAY ) - Chiều 4/10, tại Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu 7 đã có buổi nói chuyện chuyên đề về tình hình biển Đông, quan hệ của Việt Nam với Mỹ, Trung Quốc và Campuchia.

Đến dự có nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Thanh Tuyên, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, các vị cán bộ hưu trí, lão thành nguyên là Tỉnh uỷ viên cùng đại diện thường trực các huyện/thị uỷ và đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh…

Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu 7 tại buổi nói chuyện chuyên đề.

Tại buổi nói chuyện, Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã hệ thống những thông tin, luận cứ khoa học lịch sử minh chứng chủ quyền thiêng liêng về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Trung tướng khẳng định, với những chứng cứ lịch sử, không chỉ của nước ta mà của cả Trung Quốc, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không gì thay đổi được.

Việc Trung Quốc lấn chiếm một số hòn đảo ở Hoàng Sa và Trường Sa và đưa ra cái gọi là “đường lưỡi bò” hay “đường chín đoạn” là không có căn cứ, vi phạm công ước quốc tế về biển, đảo. Chủ trương của Đảng ta là kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế; giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước nhanh và bền vững...

Ngoài ra, Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng đã phân tích mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước, cũng như những ảnh hưởng đối với nước ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn