Nồi cơm điện có 1 công tắc ẩn, mỗi tuần chạm vào một lần giảm nửa tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Làm theo cách này, nồi cơm điện sẽ bền hơn, giảm tình trạng lãng phí điện năng.

Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Việc nấu cơm bằng nồi cơm điện đơn giản, tiết kiệm thời gian và công sức của người nấu. Bạn chỉ cần vo gạo và cho một lượng nước vừa đủ rồi nhấn nút nấu là được.

Nồi cơm điện là dụng cụ nấu cơm hàng ngày nên cũng cần vệ sinh, làm sạch thường xuyên. Thông thường, các gia đình sẽ chỉ chú ý đến việc rửa phần ruột nồi. Trên thực tế, nồi cơm điện còn có những bộ phận khác cần được làm sạch. Nếu không, nồi sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn. Việc vệ sinh nồi cũng giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi, gây hại cho sức khỏe.

Một bộ phận quan trọng mà bạn cần vệ sinh ở nồi cơm điện chính là mâm nhiệt. Mâm nhiệt nằm ở đáy nồi, là bộ phận tạo nhiệt để nấu cơm. Tuy nhiên, đa số mọi người sẽ bỏ qua bộ phận này khi vệ sinh nồi cơm điện.

Khi cho ruột nồi vào nồi cơm điện, bạn sẽ không thể tránh được tình trạng tạp chất, hơi ẩm... rơi xuống mâm nhiệt. Nếu không loại bỏ kịp thời, các chất bẩn này sẽ tích tụ lại và làm ảnh hưởng đến khả năng dẫn nhiệt của nồi cơm điện.

Việc vệ sinh mâm nhiệt không khó. Sau khi lấy ruột nồi ra, bạn sẽ thấy vòng tròn nhỏ ở đáy nổi, đó chính là mâm nhiệt.

ve-sinh-noi-com-dien-01

Bạn chỉ cần bóp một ít kem đánh răng lên mâm nhiệt rồi dùng bàn chải cũ chà nhẹ để loại bỏ các cặn bẩn. Lòng bàn chải rất nhỏ, có khả năng lách vào các khe hở nhỏ ở mâm nhiệt và lấy đi các chất bẩn.

Sau khi đã cọ sạch, bạn hãy lấy khăn để lau lại cho hết cặn bẩn và kem đánh răng.

Ngoài mâm nhiệt, bạn cũng nên chú ý vệ sinh 2 bộ phận này của nồi cơm điện.

- Lỗ thoát khí

ve-sinh-noi-com-dien-03

Nồi cơm điện nào cũng có một lỗ thoát khí. Khi cơm sôi, không chỉ có khí, hơi nước thoát ra mà một phần nước cơm cũng có thể trào ra. Nó sẽ đọng lại và tạo thành cặn lấp đầy lỗ thoát khí. Bạn cần phải tháo lỗ thoát khi ra và làm vệ sinh thường xuyên để nồi hoạt động bình thường và ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

Cách làm sạch lỗ thoát khí rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo phần lỗ thoát khí ra và rửa sạch, lau khô rồi lắp lại vị trí cũ là được. Nếu như phần lỗ thoát khí không thể tháo rời, bạn hãy lấy khăn và tăm để làm sạch, loại bỏ các cặn bẩn.

- Nắp nồi cơm điện

ve-sinh-noi-com-dien-02

Ở trên phần nắp nồi cơm điện sẽ có một phần nắp chống trào.

Khi cơm sôi, nước dâng lên và sẽ bám lên nắp nồi. Lâu ngày không vệ sinh sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi. Việc vệ sinh nắp nồi cơm điện là rất cần thiết.

Bạn có thể tháo rời phần nắp chống trào bên trong ra và rửa sạch. Phần nắp nồi và gioăng cao su cũng cần được lau sạch để loại bỏ các cặn cơm cũ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link