Vì sao nhận phòng khách sạn nhớ rút ngay phích cắm tivi? Lợi ích bất ngờ, làm theo tránh thiệt thân

( PHUNUTODAY ) - Rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn là thao tác quen thuộc của những người có kinh nghiệm thường xuyên lưu trú ở những nơi này

Khách sạn nhà nghỉ là nơi lưu trú mà chúng ta cần phải ở lại khi tới những nơi xa lạ. Tuy nhiên ở lại khách sạn nhà nghỉ rất cần chú ý cho sự an toàn. Trong khách sạn bạn có thể vướng vào nguy cơ bị quay lén vì các camera không phải do chủ nhà hàng khách sạn đặt mà do những đối tượng xấu đặt lén, bị xâm nhập trộm cắp...

Để tránh tình trạng này nhiều người sẽ kiểm tra xung quanh như rèm cửa, bóng đèn, các góc, các đồ treo trên tường xem có gì bất thường không. Nhưng có một nơi thường bị lãng quên là chiếc tivi, một trong những nơi dễ giấu camera nhất. Kẻ xấu có thể cài camera vào điều khiển tivi hoặc cạnh tivi, hộp giải mã tivi bởi vì chúng đều có nguồn tia hồng ngoại riêng (dùng để kết nối với điều khiển từ xa), dễ gây nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình, gây cản trở cho quá trình kiểm tra phòng.

thue-khach-san

Đó chính là lý do bạn nên rút phích cắm tivi ra ngay khi vào phòng khách sạn để cắt nguồn điện.

Ngoài tắt phích tivi bạn cũng nên làm một số thao tác sau bởi camera quay lén có thể đặt ở nhiều chỗ khác: 

Tắt hết điện rồi dùng camera điện thoại kiểm tra: Bạn hãy tắt điện trong phòng sau đó mở camera điện thoại rồi quay quanh khắp nơi. Các camera trong thiết bị điện thoại thông minh đều có độ nhạy sáng rất cao. Nếu có thiết bị ghi hình ẩn trong phòng, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện các đốm sáng. Từ chính độ nhạy sáng này có thể phát hiện camera quay lén, ngụy trang và giấu kín. Bạn cũng có thể dùng cách nữa là bật chức năng flash của điện thoại di động và chiếu vào mọi nơi trong phòng như điều hòa, tranh tường, đèn bàn, ổ cắm hay trong phòng tắm... Nếu ở vị trí nào có camera giấu kín, chúng ta sẽ nhìn thấy một chấm màu đỏ nhỏ ở chính vị trí đó, hoặc ánh sáng phản xạ trở lại đèn flash. Đó là ánh sáng hồng ngoại được phát ra từ ống kính chiếc camera quay lén.

rut-phich-tivi

Kiểm tra các vị trí nghi ngờ: Bạn hãy kiểm tra rèm cửa, những vị trí góc tủ, ổ cắm điện, hộp giấy, thiết bị treo tường... Nếu có bất kỳ nghi ngờ gì hãy gọi nhân viên khách sạn để kiểm tra.

Nghe âm thanh điện thoại: Bạn hãy gọi một cuộc điện, nếu nghe tiếng rò rò âm thanh lạ như bị chèn sóng thì có thể trong phòng có camera cài lén.

Dò tìm wifi: Khi chúng cài camera lén thì thường phải dùng mạng wifi để lấy thông tin nên khi mở dò tìm wifi mà thấy có tên wifi lạ thì có nguy cơ chúng đã đặt camera tại đây

Ngoài việc kiểm tra trong phòng có camera giấu kín không để tránh bị lộ thông tin nhạy cảm hình ảnh cá nhân,bạn cũng cần chú ý tới các vấn đề an toàn khác khi ở lại khách sạn. Ví dụ cần kiểm tra gầm giường, các ngăn tủ, dưới đệm tránh có những vật lạ có thể dính dáng tới pháp luật làm phiền bạn hoặc côn trùng do nhân viên dọn không sạch ảnh hưởng sức khỏe. Cần kiểm tra an toàn của cửa sổ, cửa chính, nhất là ban đêm. Bạn cũng nên bật đèn nhà vệ sinh để an toàn hơn. Có thể khóa chặt cửa và đặt một chiếc cốc hoặc một vật gì đó phát ra âm thanh để khi có kẻ muốn đột nhập là bạn hoàn toàn chủ động. Những đồ vật giá trị cũng nên phải mang theo bên mình để tránh mất mát.

Khi dùng khách sạn cũng nên chú ý tới các đồ dùng xem chúng đảm bảo vệ sinh không nhất là các tay nắm cửa, khăn tắm, ga gối, nhà vệ sinh để kịp thời đề nghị nhân viên trợ giúp hoặc đổi phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn