Trộn gừng với dầu gió có tác dụng tuyệt vời, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của hai nguyên liệu tưởng chừng không liên quan đến nhau này lại mang tới lợi ích tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bạn cần chuẩn bị một ít gừng tươi, dầu gió và khẩu trang dùng một lần.

Đầu tiên, rửa sạch gừng và để ráo nước. Thái gừng thành miếng nhỏ, thái càng nhỏ càng tốt để mùi gừng tỏa ra được nhiều hơn.

tron-gung-voi-dau-gio-02

Lấy kéo cắt một đầu của chiếc khẩu trang dùng một lần. Rút sợi dây sắt mềm bên trong khẩu trang ra và cho gừng vào giữa các lớp của khẩu trang.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào bên trong khẩu trang, trộn đều với gừng. Buộc miệng khẩu trang lại là bạn đã có một chiếc túi.

tron-gung-voi-dau-gio-03

Gừng trộn với dầu gió có rất nhiều công dụng.

Trị mất ngủ

Những người hay bị mất ngủ có thể làm túi gừng trộn dầu gió để đặt ở đầu giường, đặt dưới gối. Mùi gừng và dầu gió kết hợp với nhau có thể giúp xoa dịu thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, gừng và dầu gió còn có tác dụng chống muỗi, chống côn trùng rất hiệu quả.

tron-gung-voi-dau-gio-04

Bạn nên điều chỉnh lượng gừng và dầu gió sao cho tạo ra hương thơm thoang thoảng, dễ chịu, không quá nồng.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

tron-gung-voi-dau-gio-05

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt thường xuyên và dễ có mùi hôi. Để xử lý vấn đề này, ngoài việc dọn dẹp sạch sẽ nhà vệ sinh, bạn còn có thể treo một túi gừng dầu gió ở trong đó để khử mùi. Hỗn hợp này còn giúp xua đuổi các loại côn trùng có trong nhà vệ sinh.

Khử mùi hôi của quần áo

Nếu quần áo có mùi hôi do thời tiết ẩm ướt, bạn có thể chuẩn bị một túi gừng dầu gió và treo vào trong tủ. Mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này để khử mùi hôi của tủ giày hoặc bất cứ vị trí nào cần khử mùi, đuổi côn trùng.

Trị hôi chân, nấm da chân

Những người bị hôi chân, nấm da chân có thể cho gừng băm nhỏ và vài giọt dầu gió vào chậu nước ấm để ngâm chân mỗi tối. Mỗi tuần chỉ cần làm việc này 2-3 lần là sẽ thấy hiệu quả. Ngâm chân bằng nước gừng và dầu gió còn giúp thư giãn, kích thích máu lưu thông, phòng ngừa cảm lạnh vào mùa đông và giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Ngay cả khi không bị tình trạng hôi chân, nấm da chân, bạn cũng có thể pha nước ngâm chân từ gừng và dầu gió để thư giãn, bảo vệ sức khỏe, nhất là khi trời trở lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link