Cách giặt áo khoác lông vũ ngay tại nhà, vừa sạch lại không sợ vón cục, không tốn tiền mang ra hàng

( PHUNUTODAY ) - Áo khoác lông vũ vừa nhẹ vừa ấm là lựa chọn tuyệt vời trong mùa đông. Tuy nhiên, việc làm sạch loại áo này lại không đơn giản.

Áo khoác lông vũ là một sản phẩm cao cấp, có giá thành khá cao. Khi giặt, chỉ cần sơ ý một chút là phần lông phía trong bị xô lệch hoặc áo bị rách dẫn tới phần lông vũ bên trong bị lộ ra ngoài.

Áo lông vũ tự nhiên là loại áo được làm từ lông của các loại gia cầm. Lông của chúng được thu về, làm sạch, gia công rồi mới cho ra lông vũ thành phẩm. Loại áo này có giá thành rất cao.

Bạn cũng có thể tự giặt áo lông vũ ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo phom dáng và chất lượng áo không bị ảnh hưởng.

Giặt áo lông vũ bằng tay

Chuẩn bị một chậu nước ấm, cho dầu gội đầu vào trong nước và hòa tan. Không nên sử dụng các loại nước giặt có tác dụng tẩy mạnh vì có thể làm lông vũ bị khô cứng.

Dùng bàn chải mềm để chải sạch các vết bẩn trên áo, chú ý phần cổ, tay, túi áo vì những vị trí này dễ bị bám bẩn. Dùng tay bóp nhẹ loại bỏ các chất bẩn trong áo. Xả lại áo bằng nước nhiều lần cho sạch.

giat-ao-khoac-long-vu-02

Nên bóp nhẹ để loại bỏ nước trong áo, không nên vắt mạnh tay tránh làm ảnh hưởng đến lớp lông vũ bên trong.

Phơi áo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc sấy khô bằng máy. Nên kéo căng áo để lông vũ bên trong không bị vón cục.

Khi áo đã khô thì giũ và vỗ nhẹ trên bề mặt áo để lông vũ bung đều.

Giặt áo lông vũ bằng máy

Bạn nên đọc kỹ thông tin trên phần mác của sản phẩm để biết chắc chắn rằng áo của bạn có được giặt bằng máy giặt hay không. Nếu được thì mới cho vào máy giặt để làm sạch.

Giặt áo bằng máy giặt hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ áo lông vũ và một chiếc khăn tắm lớn vào máy giặt. Giặt áo chung với khăn tắm sẽ làm hạn chế độ cọ sát, giữ độ bền cho áo. Để đảm bảo an toàn, bạn cũng có thể cho áo vào trong túi giặt.

giat-ao-khoac-long-vu-01

Chọn chu trình giặt không vắt. Khi giặt xong thì lấy áo ra ngoài, nhẹ nhàng bóp để loại bỏ nước trong áo. Dùng khăn khô thấm nhẹ để hút nước ở áo rồi đem đi phơi ở nơi thoáng mát.

Để giữ độ bền của áo, bạn nên giặt áo càng nhanh càng tốt, không để lông vũ bị ngâm lâu trong nước.

Nên chọn ngày nắng ráo để giặt áo cho nhanh khô.

Ngoài hai cách trên, bạn cũng có thể mang áo lông vũ ra tiệm để giặt khô. Đây cũng là cách giúp giữ độ bền của áo tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link