Nỗi đau thắt ruột: Bé 8 tuổi bị nước cuốn trôi xuống cống sau trận mưa lớn

( PHUNUTODAY ) - Cơn mưa lớn chiều ngày 16/10 tại Bình Dương đã làm cho nhiều tuyến đường ngập nặng. Trong cơn mưa, 4 đứa trẻ đã bị dòng nước cuốn về miệng cống tại đường số 4, Khu hành chính Dĩ An (Bình Dương), người dân chỉ kịp kéo được 3 bé.

Anh Dũng, người cứu được 3 trong số 4 bé bị nước cuốn vào miệng cống cho biết, khi nước dâng cao và chảy xiết, 4 đứa trẻ tắm mưa không may bị vùng nước chảy xoáy cuốn trôi vào miệng cống làm cháu Hiếu bị mất tích.

Ngay khi sự việc xảy ra, nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn Bình Dương cùng hàng trăm người dân đã tiến hành tìm kiếm tại khu vực miệng cống trên đường số 4, trung tâm hành chính Dĩ An.

Nạn nhân được xác định là em Hoàng Xuân Hiếu, 8 tuổi, ngụ P. Dĩ An

cong-ho-ga-khong-co-vi-sat-be-8-tuoi-bi-cuon-trong-mua_17759133

Khu vực miệng cống không có vỉ sắt cuốn trôi bé trai 8 tuồi 

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực bé trai bị nước cuốn là một hố ga thoát nước. Hố ga này có nắp đậy bằng bê – tông nhưng thành bên cạnh để thoát nước không có vỉ sắt mà mở rộng miệng khoảng 30cm.

Phía dưới hố ga là đường ống cống rất lớn, rộng khoảng 1m. Mọi người nhận định nạn nhân có khả năng đã bị cuốn theo đường ống này xuống dưới hạ nguồn nên công tác tìm kiếm đã di chuyển xuống phía dưới hạ nguồn

“Còn em cháu nữa, cứu em cháu với”

Chứng kiến sự việc đau lòng, anh Dũng chia sẻ, lúc đó là 2h chiều, mưa lớn, nước dâng cao và chảy xiết về phía hố thoát, có 4 cháu nô đùa tắm mưa ngay gần miệng cống không có lưới sắt chắn.

cong-ho-ga-khong-co-vi-sat-be-8-tuoi-bi-cuon-trong-mua_1781251

 Anh Dũng, người cứu được 3 bé kể lại sự việc

Khu vực nước lớn khiến nhiều xe chết máy phải đẩy bộ. Dòng nước cũng chảy rất xiết khiến không xe máy nào dám qua. Em Hiếu cùng anh trai và 2 em nhỏ nữa thấy có xe bị chết máy nên cùng nhau đẩy giúp.

Anh Dũng ở cửa tiệm trước nhà đối diện khu vực cống xảy ra sự việc. Khi em của anh hô to có mấy em nhỏ đang bị nước cuốn xuống cống vội lao ra cứu. Anh Dũng kéo được 2 em (trong đó có anh trai của bé Hiếu), em trai của anh Dũng cứu được 1 em nữa.

Khi cứu bé Đức vào nhà, lúc này bé mới hoảng hốt kêu lên: “Chú ơi còn em cháu nữa, cứu em cháu với”. Nhưng khi tôi lao ra thì không kịp nữa rồi”, anh Dũng nhớ lại.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng và thương tiếc cho đứa bé xấu số bị nước cuốn trôi. Bàn thờ lập vội nơi miệng cống với những ngọn đèn le lói càng khiến người dân nơi đây xót xa khi đến thắp nhanh cầu siêu cho bé.

Theo những người hàng xóm trước đây làm ăn chúng với anh T (cha của Hiếu và Đức), anh và vợ mới ly hôn cách đây khoảng 1 năm và hiện đang làm nghề kinh doanh đồ phế liệu. Hiện tại, bé Hiếu cùng anh trai là bé Đức sống cùng với anh T và người vợ sau.

“"Do công việc bận rộn nên trước đây cha của bé Hiếu và bé Đức không đưa con về thăm mẹ. Trước khi xảy ra sự việc, được biết hai anh em Đức và Hiếu định qua nhà mẹ chơi, nào ngờ chưa kịp đi thì chuyện đau lòng ập đến. Bé Đức cũng bị nước cuốn trôi cùng em mình nhưng may mắn được cứu kịp thời. Sau đó vì quá sợ hãi nên gia đình đưa bé về nhà mẹ ruột ở tạm cho ổn định tinh thần",chị H., hàng xóm của gia đinh bé Hiếu chia sẻ.

Trắng đêm giăng lưới tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy thi thể bé trai xấu số

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Trần Thành Nhơn – Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thị xã Dĩ An, cho hay do khu vực tìm kiếm rộng lớn nên lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khoanh vùng để tìm kiếm. Lãnh đạo UBND thị xã Dĩ An cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm.

Cơ quan chức năng cũng được chia ra làm 2 hướng tìm kiếm gồm khu vực suối Nhum chảy qua phường Linh Xuân (quận Thủ Đức, TPHCM) và khu làng Đại học Quốc gia TPHCM. Hai khu vực này cách miệng cống nơi cháu bé bị cuốn trối khoảng 2km.

cong-ho-ga-khong-co-vi-sat-be-8-tuoi-bi-cuon-trong-mua_1782928

 Lực lượng chức năng giăng lưới  tìm bé trai

Lực lượng cứu nạn đã giăng lưới trên suối Nhung, đoạn qua phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An để tìm cháu Hiếu. Đoạn suối Nhung này cách miệng hố ga nơi cháu Hiếu rơi nhiều cây số.

Cho đến thời điểm này, sau nhiều giờ tìm kiếm trên phạm vi nhiều km, lực lượng chức năng và người dân ở tỉnh Bình Dương vẫn chưa tìm thấy thi thể của Hiếu.

Đến trưa 17/10, lực lượng chức năng đã mở rộng phạm vi tim kiếm so với đêm 16/10. Trong đó, có một phần lực lượng tiếp tục quần thảo khu vực kênh Nhum cũng như các khu vực nước ngập, bụi, rậm…và một bộ phận lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp lặn tìm bên trong ống cống.

Mặc dù đã tổ chức tìm kiếm xuyên đêm với sự nỗ lực rất lớn từ các lực lượng chức năng và người dân nhưng tung tích cháu bé gặp nạn vẫn biệt vô âm tín. Nhận định ban đầu, nhiều khả năng bé Hiếu đã bị nước cuốn trôi, vướng lại ở các bụi cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn