Bi kịch: Người đàn bà vì túng quẫn đã sát hại con trai 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Vì quá túng quẫn và bế tắc trong cuộc sống, người mẹ đã xuống tay sát hại con mình.

Trước khi sát hại con, Sự tâm sự với cậu bé về món nợ không trả được nên muốn mẹ con “xuống dưới kia sống cùng nhau”.

bikichnguoidanbatungquansathaicontrai11tuoi

 Ảnh minh họa

Nguyễn Thị Sự (44 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trải qua hai cuộc hôn nhân. Sau khi chia tay người chồng đầu tiên, chị đã nhận nuôi con trai. Tới cuộc hôn nhân thứ hai, Sự sinh được đủ nếp, đủ tẻ. Dù cuộc sống vất vả nhưng Sự vẫn làm tròn vai trò của một người vợ, chăm sóc các con và lo việc đồng áng.

Thế nhưng, hạnh phúc vẫn không mỉm cười với chị, tai họa ập đến khi đứa con riêng mất vì tai nạn lúc 17 tuổi. Rồi người chồng thứ hai mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời sau đó không lâu. Sự không những phải chịu mất mát về tinh thần mà còn phải gồng gánh khoản vay trong thời gian chồng chữa bệnh. Từ món nợ 10 triệu đồng, lãi mẹ đẻ lãi con lên thành 600 triệu, khiến cuộc sống của 3 mẹ con trở nên bế tắc.

Vào cuối tháng 11/2015, người đàn bà này nảy sinh ý định để cả 3 mẹ con “được ở bên nhau” bằng cách cùng chết. Sự dự định để bé trai 11 tuổi “đi trước” rồi sau đó cùng con gái 7 tuổi “đi theo”.

Đến giữa tháng 12/2015, khi chủ nợ ráo riết đến nhà đòi khoản tiền lớn thì càng thôi thúc ý định hại con rồi tự tử của người đàn bà bế tắc.

Vào trưa 14/12/2015, sau khi ăn cơm, Sự đã lấy 2 viên thuốc ngủ đã chuẩn bị từ trước đưa cho con trai uống và nằm ngủ cùng đứa trẻ 11 tuổi này.

14h cùng ngày, Sự gọi con trai dậy tâm sự: “ giờ nhà mình nợ nần chồng chất, mẹ đã đi vào bước đường cùng, ở trên này ba mẹ con cùng sống, xuống dưới kia ba mẹ con mình cũng sống với nhau. Hay là cùng chết con nhé”. Nghe mẹ nói như thế, đứa con trai chỉ ôm mẹ khóc.

Sự lại nói tiếp với con: “Con đi trước nhé, mẹ lo hậu sự cho con xong thì mẹ và em sẽ xuống gặp con. Nếu hôm nay mẹ làm gì có lỗi vơi con thì con hãy bỏ qua cho mẹ. Mẹ chỉ muốn tốt cho các con”.

bi-kich-nguoi-dan-ba-tung-quan-sat-hai-con-trai-11-tuoi-33-083236

 

Sau những lời tâm sự cay đắng đó, người mẹ đánh rồi lấy chăn trùm vào mặt, mũi con mình cho đến khi cháu bé bất động. Gây án xong, Sự kéo chăn, để cháu bé trong tư thế như đang nằm ngủ trên giường.

17h cùng ngày, Sự đi đón con gái ở trường. Khi về nhà, Sự giả vờ dọn cơm và bảo với con gái là anh đang bị ốm, gọi anh dậy ăn cơm. Tiếp đó, Sự gọi điện cho chị gái mình nói con đã chết. Khi mọi người đến, Sự nói dối, con bị ngã ở lớp. Biết con đã chết nhưng Sự vẫn đưa đi cấp cứu.

Tội ác của Sự chỉ bị lật tẩy khi cơ quan chức năng phát hiện có những nghi vấn trong lời khai về diễn biến cái chết thương tâm của đứa trẻ. Không còn có thể chối cãi, Sự đã thừa nhận toàn bộ hành vi độc ác của mình.

Bị cáo buộc về tội sát hại con đẻ, tháng 9 vừa qua, Sự đã bị đưa ra trước vành móng ngựa của TAND Hà Nội. Ai tham dự phiên tòa, HĐXX cùng luật sư bào chữa đều đau xót trước bi kịch của người đàn bà nghỉ quẩn, làm liều.

Trong suốt phiên tòa, Sự khóc nức nở. Người thân ngồi phía sau đều rất đau khổ và bàng hoàng trước những lời khai nhận của bị cáo. “Bị cáo túng quấn quá muốn tự tử. Bị cáo định để con đi trước rồi sẽ chết theo. Bị cáo giết con vì nghĩ mình chết rồi, con không ai nuôi”, Sự khai trước tòa. Luật sự bào chữa cho bị cáo cho biết chính vì hoàn cảnh quá cơ cực đã đẩy người mẹ hành động điên rồ khi sát hại chính con đẻ của mình. Nợ nần và bế tắc trong cuộc sống đã khiến người mẹ mất lý trí.

Khi được nói lời cuối cùng, Sự nức nở cho biết chính thời gian bị tạm giam đã giúp bị cáo nhận ra lỗi lầm của mình. Bị cáo chỉ mong được giảm án để sớm trở về chăm con gái.

Cuối cùng, tòa tuyên phạt Sự 18 năm tù về tội giết người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn