Bi hài chuyện đám cưới: Xấu hổ khi nghe nhà trai bắc loa đọc tiền mừng cưới

( PHUNUTODAY ) - Khi đọc câu chuyện dở khóc, dở cười dưới đây, chắc chắn mọi người sẽ vô cùng ngạc nhiên về những tục lệ cưới hỏi trên mọi miền tổ quốc.

“Cậu Xuân mừng hai cháu 10 tờ 100 USD, cậu Tú mừng hai cháu 10 triệu, dì Lan mừng 10 triệu…”. Tất cả số tiền mừng cưới được một cụ trong họ đọc to trên loa truyền thanh,  mặc bên trong khách khứa vẫn còn đang ăn cỗ.

20161014153730-20160530115914-t3-1

 Ảnh minh họa

Cách đây khá lâu, một người đàn ông đã chia sẻ lại câu chuyện đám cưới ở quê khiến nhiều người ngạc nhiên. Anh kể: "Nhà tôi có đám cưới con trai một bác trong họ ở Bắc Giang. Do bố mẹ già nên vợ chồng  thay mặt gia đình về quê ăn cưới.

Sáng hôm đó, sau khi bỏ 500 nghìn đồng vào phong bì mừng cưới, vợ chồng tôi vào ăn cỗ. Tuy nhiên, chưa được 5 phút vào bên trong hội trường thì tiếng nhạc đám cưới vụt tắt. Thay vào đó là một bác cao tuổi trong họ đọc danh sách số tiền mừng cưới của những người đến dự.

Ông bắt đầu: “Cậu Xuân mừng hai cháu 10 tờ 100 USD, cậu Tú mừng hai cháu 10 triệu, dì Lan mừng 10 triệu”. Sau đó đến lượt vợ chồng tôi cũng được nhắc tên trong danh sách.

Khi ấy, cả hai khá bất ngờ. Tôi quay sang hỏi mấy người bên cạnh sao lại đọc như thế, đọc như vậy để làm gì?.

Đáp lại câu hỏi của tôi, một số người cười, còn một vài người khác thì cho biết, họ đọc để gia đình biết ai đến mừng rồi, ai chưa, mừng bao nhiều, và nếu tiền mừng nhiều thì nhà trai càng “nở mày nở mặt”.

Câu chuyện "dở khóc dở cười"  vẫn chưa dừng lại ở đó....

20131227105911-cuoique

 Ảnh minh họa

Khi được xếp ngồi mâm với mọi người trong làng, theo phép lịch sự, vợ tôi gắp từng miếng thịt bỏ vào bát cho từng người. Thế nhưng, đáp lại tấm thiện tình của vợ thì mọi người lại nhìn vợ tôi như người ngoài hành tinh.

Chúng tôi chỉ nghĩ đơn giản có lẽ ở đây mọi người không thích như thế. Cho nên hai vợ chồng vẫn thản nhiên ngồi ăn, mặc những người xung quanh không ai động đũa vào các món thịt.

Nào ngờ, chưa đầy 15 phút, một người trong mâm lấy đâu ra một bọc túi nilon rồi họ cùng nhau chia phần số thức ăn trên mâm. Tất nhiên, vợ chồng tôi cũng có phần.

Khi đó, vợ tôi ngượng ngùng lắm. Cô ấy kiên quyết từ chối số thức ăn mà một thím đưa cho. Sau đó, chúng tôi trở về Hà Nội mà trong đầu vẫn không thôi nghĩ về những tục lệ ấy.

Rất nhiều người sau khi đọc câu chuyện đã ngạc nhiên với những thủ tục cưới hỏi ở quê như thế này. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn