Nổi máu ghen, nữ giám đốc thuê người tiêm máu HIV vào con tình địch

( PHUNUTODAY ) - Chiều 25.7, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Trung Linh (32 tuổi) 11 năm tù, Huỳnh Văn Thế (31 tuổi) 10 năm tù về tội Cố ý truyền HIV cho người khác. Ngoài ra, Thế còn bị phạt 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến bà Đào Thị Thu Thảo (36 tuổi, nguyên Giám đốc chi nhánh miền Bắc - Công ty Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người chủ mưu thuê hai bị cáo tiêm HIV vào con tình địch nhưng bị loạn thần nên HĐXX sẽ kiến nghị Tòa án cấp cao tại TP.HCM xem xét, xử lý.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, Thảo nghi bạn trai ở Vũng Tàu quan hệ tình cảm và có con với người phụ nữ khác nên thuê Lê Trung Linh theo dõi, nắm thông tin. Khi biết bé trai ba tuổi là con của người yêu, Thảo thuê Linh 240 triệu bắt cóc bỏ vào chùa nhưng thất bại.

diem tin moi

 Hai bị cáo được thuê tiêm HIV vào cháu bé tại tòa.

Sau đó, chị này và Linh lên kế hoạch lấy máu người nhiễm HIV để tiêm vào cơ thể cháu bé. Ngày 8/6/2015, bà Thảo gọi cho Linh và Thế đến TP Vũng Tàu để thực hiện kế hoạch. Sáng hôm sau, Linh và Thế đến trường mầm non, áp sát cháu bé 3 tuổi rồi tiêm máu nhiễm HIV vào chân cháu bé.

Lúc này, thấy chân con chảy máu, người mẹ đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra và tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV. May mắn, cháu bé 3 tuổi âm tính với HIV.

Đầu tháng 4.2016, kẹt tiền tiêu xài, Thế viết thư tay gửi cho mẹ bé thông báo có người muốn hại cháu, yêu cầu đưa 150 triệu đồng để dàn xếp. Khi kẻ này nhận hơn 10 triệu đồng cùng 200 USD tại trung tâm thương mại TP.Bà Rịa thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Từ lời khai của tên này, Linh cùng Thảo bị bắt. Trong quá trình điều tra, Thảo được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì có giấy chứng nhận "bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần trước, trong và sau khi gây án" của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Tại phiên tòa ngày 25/7, Linh và Thế đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong khi đó, Thảo xin vắng mặt tại tòa với lý do đang trị bệnh và ủy quyền cho luật sư. Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa vẫn khẳng định nữ giám đốc bị tâm thần.
HĐXX nhận định 2 bị cáo Linh và Thế vì tiền mà bất chấp tất cả, xâm phạm đến tính mạng của người khác nên cần tuyên phạt nặng để răn đe.

Đối với chủ mưu Đào Thị Thu Thảo, HĐXX tuyên sẽ kiến nghị Tòa án cấp cao tại TP.HCM xem xét xử lý để không bỏ lọt tội phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link