"Đau đầu" lựa chọn Phú Quốc, Lý Sơn và Cô Tô - Những hòn đảo có bãi biển tuyệt vời nhất Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Một bãi biển tuyệt vời thực sự phải vừa sạch đẹp, nước biển lại trong xanh, động thực vật hiền hòa... Thử đặt lên "bàn cân" bãi biển ở 3 hòn đảo của 3 miền nhé!​

Biển Phú Quốc

Không mấy ai còn lạ với đảo ngọc Phú Quốc đẹp nức tiếng gần xa. Ngoài làn nước xanh như ngọc, nơi đây còn vô vàn những tiên cảnh đáng chú ý. Một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất tại Phú Quốc là làng chài Hàm Ninh.

Chỉ cần dậy sớm hơn một chút và phóng xe ra biển, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn những ánh ban mai đầu tiên trong ngày. Sau khi ngắm bình minh, bạn có thể tản bộ và quan sát cuộc sống ngư dân nơi đây, khám phá vẻ đẹp của những ngôi làng chài cổ.

1

Ảnh: tracyngo_325

2

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nên thơ như thế này! (Ảnh: anngelo45)

3

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nên thơ như thế này! (Ảnh: anngelo45)

Biển Cô Tô

Nói đến biển đẹp của khu vực miền Bắc thì Cô Tô với cát trắng và nước biển xanh như ngọc là nơ sở hữu những bãi biển đẹp hàng đầu. Cô Tô xanh, sạch, thanh bình và vô cùng hoang sơ như một ẩn số khiến du khách luôn tò mò muốn khai phá.

Do đặc điểm phải di chuyển nhiều chặng nên Cô Tô thích hợp với giới trẻ hơn là người lớn tuổi hoặc trẻ em. Đặc biệt với những người say sóng, việc di chuyển sẽ trở nên vô cùng vất vả.

4
5

Từ cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) ra đảo Cô Tô có 2 lựa chọn là tàu gỗ hoặc tàu cao tốc. Tàu gỗ giá rẻ hơn, đi mất nhiều thời gian hơn. Tàu cao tốc giá 180.000 đồng/người, đi mất gần 1 tiếng nếu thời tiết thuận lợi. Từ đảo về khách sạn thì phần lớn mọi người đều chọn đi xe điện, vừa tiện vừa phù hợp địa hình.

6

 

7

 

Đảo Lý Sơn

Được mệnh danh là "Maldives Việt Nam", đảo Lý Sơn của tỉnh Quảng Ngãi nổi tiếng với địa chất, địa hình và cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ giữa vùng biển xanh tuyệt đẹp. Với những sự ưu ái mà thiên nhiên ban tặng, một số người lại cho rằng Lý Sơn là "đảo Jeju của Việt Nam".

Trước cơn sốt biển xanh Maldives, đảo Lý Sơn cũng được đánh giá là mang một số nét tương đồng với thiên đường biển nổi tiếng thế giới. Mặc dù vậy, hòn đảo thậm chí mang những nét riêng thu hút nhiều du khách trên thế giới mà không phải vùng biển nổi tiếng nào cũng có được.

8

 

9

Tại cảng Sa Kỳ (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), bạn mua vé tàu cao tốc để đi đảo Lý Sơn hoặc có thể liên hệ với những chuyến thuyền gỗ chở hàng để giảm bớt được chi phí vé tàu. Giá vé tàu cao tốc từ cảng Sa Kỳ đi đảo Lý Sơn là 105.000 đồng/vé/lượt đi và 100.000 đồng/vé/lượt về.

Để tham quan tại đảo Lý Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại nhà người dân và các nhà nghỉ với mức giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ngày.

10

 

11

 

12

Nếu so sánh những bức ảnh với nhau thì thật dễ dàng, điều quan trọng vẫn là bạn phải đi hết cả 3 nơi này để có đánh giá của riêng mình. Dù vậy thì mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng, so sánh để làm nổi bật vẻ đẹp, cái đặc trưng của từng nơi mà thôi.

Việt Nam có vô vàn những bãi biển đẹp và thường những bãi biển tuyệt vời nhất nằm ở ngoài đảo vì xung quanh đất ở đảo chỉ có cát, sỏi và nước biển trong xanh. Ra đảo sẽ mệt hơn ở đất liền nhưng vì sao bạn yêu biển?

Theo:  khoevadep.com.vn