Cộng đồng mạng hồ hởi, thi nhau khoe ảnh "cũ rích" của bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Các bạn trẻ hào hứng khoe những tấm ảnh cưới đen trắng, hay xịn hơn một chút là có màu của bố mẹ, chụp bằng máy phim từ hồi xửa hồi xưa để rồi thấy rằng: Ngày xưa giản dị thế, hạnh phúc vẫn bền lâu.

Ngày nay, nhắc tới ảnh cưới thì người ta sẽ nhớ ngay tới những bộ ảnh lung linh, chỉnh sửa hiệu ứng hoành tráng, đóng thành quyển hay thành khung lớn. Thế nhưng thời xưa, cô dâu chú rể chỉ có với nhau vài ba bức ảnh trắng đen, sau đó là ảnh màu, làm kỷ niệm chụp ngay trong đám cưới của mình.

Mấy ngày gần đây, trên một diễn đàn lớn của giới trẻ, mọi người hân hoan chia sẻ những bức ảnh cưới thời xưa của cha mẹ mình. Không phải siêu xe đón dâu sang trọng, những bức ảnh cưới không photoshop cầu kì, láng mịn, hình ảnh cô dâu, chú rể vẫn đẹp rạng ngời và ấm áp tình người trong ngày hạnh phúc.

Trong một lần tình cơ lục lại tủ đồ, Quách Khánh Linh vô tình tìm thấy đống ảnh cũ, trong đó có bức ảnh cưới của bố mẹ. Chia sẻ trên diễn đàn, Linh cho biết: "Đám cưới của bố mẹ mình ngày xưa đấy. Nhà ông bà tao thì nghèo, chụp được cái ảnh như thế này là thấy vip quá rồi".

anh-cuoi-1

Bức ảnh cưới của bố mẹ được Quách Khánh Linh chia sẻ trên mạng 

Một bức hình xưa cũ nhưng lại gợi cho người trẻ thời này nhiều điều. "Ngày xưa giản dị, vì nhau mà sống với nhau đến già. Bây giờ hiện đại tiên tiến quá, cầu kì quá nhưng cũng có vì nhau mà sống đâu. Mình biết thời nào thì theo thời đấy, không thể so sánh bây giờ với ngày xưa được. Nhưng bây giờ đa số thực dụng quá nên chẳg thế hạnh phúc được lâu", Khánh Linh tâm sự.

Cô gái đến từ Lạng Sơn này cũng cho biết, nghe mọi người kể lại, trong đám cưới nghèo đó, bố mình còn chẳng có áo vest, mẹ cũng chẳng được khoác lên người bộ váy cô dâu. Thế nhưng, đám cưới vẫn diễn ra trong niềm hân hoan của quan viên hai họ.

Không phải chỉ những bài viết hài hước, những tin tức gây sốc, giật gân mới thu hút sự chú ý của mọi người. Một tấm ảnh cưới thời xưa cùng vài dòng tâm sự cũng đã dành được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

anh-cuoi-2

 Bài chia sẻ thu hút hơn 6000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận

Không thua kém "chủ top", các thành viên khác lập tức khoe hình cưới của bố mẹ và những câu chuyện thú vị, thậm chí là cười ra nước mắt trong đám cưới của nhị vị phụ huynh.

anh-cuoi-5

 "Ảnh cưới của bố mẹ mình nè.  Haha. Hồi cưới bị ông ngoại cấm, trước giờ rước dâu mẹ mình còn bị ông đánh cho một trận tơi bời" (Nguồn: FB Yến Nhỏ)

anh-cuoi-dong-son

 Chiếc xe này từng là tài sản quý báu một thời trong các gia đình. Mặc dù cưới do mai mối, nhưng 2 người vẫn sống hạnh phúc đến tận bây giờ (Nguồn: FB Đông Sơn)

anh-cuoi-3

 "Nhà bác mình làm trang điểm và cho thuê đồ cưới nên bố mẹ mới có đồ cưới mặc đấy. Chứ không thì chả có tiền đâu mà thuê đồ mặc" (Nguồn: FB Hạnh Hano)

anh-cuoi-4

 "Lục lại ảnh cưới thấy bố mẹ ngày xưa tình cảm lắm. Lấy nhau bao nhiêu năm rồi mà bây giờ vẫn mặn nồng" (Nguồn: FB Phạm Thưởng)

Ngắm nhìn loạt ảnh của thế hệ trước, không ít bạn trẻ cảm thấy tình yêu thời xưa giản dị mà thiết tha. Chẳng như thời nay, ồn ào và dữ dội nhưng rồi lại dễ tan.

FB Phuong Anh Nguyen Hoangg chia sẻ: "Ngày xưa nghèo nên phải dựa  vào nhau mà sống. Chưa kể còn phải nuôi con nuôi cái. Còn bây giờ sống vợ chồng độc lập nên bất hoà hay gì đó là người ta cũng sẵn sàng cho nhau con đường riêng".

Còn với FB Dinh Phuong Anh, chuyện tình của ông bà thật đáng ngưỡng mộ: "Ông bà mình già rồi vẫn suốt ngày anh ơi, em ơi. Bà mình kể, ngày xưa lúc tỏ tình ông chỉ nói một câu: Anh xác định yêu em là để cưới!

Khi ông mình mới mất, bà ngồi kể chuyện ngày xưa, xong chốt lại một câu: Ngày xưa yêu nhau lấy nhau chân thành thế chứ, bây giờ phát triển rồi, suốt ngày máy tính điện thoại xong lại lừa dối nhau".

Tất nhiên, quan điểm thời nay đa số yêu nhau thực dụng của Quách Khách Linh cũng bị một số thành viên phản bác.

Theo FB Đinh Bích Thảo: "Theo quan điểm của mình, không phải cứ sống với nhau, rồi nhịn nhục mà sống đã là hạnh phúc. Nhiều khi không nhịn được nhau, hành hạ nhau thì ly dị cho nó sướng. Ngày xưa họ ít ly dị vì quan niệm phong kiến thôi. Đến giờ xung quanh mình vẫn có mấy cô, bác 40, 50 tuổi vẫn ly dị để giải thoát nhau đấy".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link