Các nàng có chắc là mình đã cập nhật đầy đủ những công dụng của tinh bột nghệ chưa?

( PHUNUTODAY ) - Tác dụng của tinh bột nghệ được ví như loại thần dược thiên nhiên hữu ích. Sẽ thật thiếu sót nếu đến giờ này mà các nàng vẫn chưa biết được những công dụng của tinh bột nghệ trong việc làm đẹp dưới đây.

Tinh bột nghệ là gì?

Đây là sản phẩm từ quá trình đưa nghệ tươi sau khi được rửa sạch sẽ đem gọt vỏ và loại bỏ các axit nhựa, đem thái lát, sấy khô, nghiền nhỏ rồi sàng lọc chất xơ và các tạp chất, sau đó tách tinh dầu để thu được tinh bột nghệ. Các giai đoạn này nhằm đảm bảo sản phẩm thu được lại loại bột nghệ được giữ nguyên những tinh chất  làm đẹp quý giá. 

cac-nang-co-chac-la-minh-da-cap-nhat-day-du-nhung-cong-dung-cua-tinh-bot-nghe-chua1-2018-07-27-16-27_0_0

Tinh bột nghệ khác với bột nghệ ở phần dưỡng chất, vì thế nên giá thành của 2 loại sản phẩm này có phần chênh lệch hơn.

Sự khác biệt của tinh bột nghệ và bột nghệ

tinh-bot-nghe-nano

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng tinh bột nghệ và bột nghệ là một, nó chỉ là 2 cách gọi khác nhau. Nhưng sự thật thì đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau cả về cách làm cũng như chất lượng của sản phẩm. Nghệ tươi sau khi say nhuyễn được hòa với nước và lọc lại nhiều lần để loại bỏ tạp chất và chất xơ, sau đó phơi khô, quá trình này làm cho dưỡng chất có trong nghệ không còn được đảm bảo và màu của bột nghệ vàng sẽ nhạt hơn. Trong khi đó, tinh bột nghệ được tách, lọc và sấy khô một cách cẩn thận để đảm bảo giữ được các dưỡng chất có trong nghệ và màu của tinh bột nghệ là màu vàng đậm nhìn giống màu của củ nghệ tươi. Chính vì vậy mà việc sử dụng tinh bột nghệ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho với sử dụng bột nghệ thông thường.

Ở nước ta, tinh bột nghệ của Viện Khoa Học Việt Nam  được xem là một thành tựu trong việc triển khai ứng dụng đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà Nước về sản xuất tinh nghệ. Nhờ đây, mà việc sử dụng tinh nghệ trong chữa trị bệnh cũng như trong đời sống thuận tiện và dễ dàng rất nhiều.

Tinh bột nghệ tốt như thế nào?

Trị mụn viêm, mụn bọc hiệu quả

Do Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen. Thế nên, chỉ cần kết hợp tinh nghệ cùng sữa chua và mật ong là các nàng có thể yên tâm loại bỏ các khuyết điểm xấu xí đó trên da mặt mình rồi. 

cac-nang-co-chac-la-minh-da-cap-nhat-day-du-nhung-cong-dung-cua-tinh-bot-nghe-chua4-2018-07-27-16-27_0_0

Vì trong sữa chua có Acid Lactic có nhiệm vụ tiệu diệt những vi khuẩn, loại bỏ bớt dầu thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông trong da, ngăn ngừa mụn hình thành.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong.

- Trộn đều hỗn hợp sệch vừa đủ.

- Sau đó thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng trong 5 phút.

- Rửa sạch lại bằng nước ấm.

cac-nang-co-chac-la-minh-da-cap-nhat-day-du-nhung-cong-dung-cua-tinh-bot-nghe-chua5-2018-07-27-16-28_0_0

Trong công thức này có mật ong duy trì độ ẩm cho da vậy nên các nàng có thể yên tâm trị mụn mà không sợ da khô yếu nữa rồi!

Làm da căng mịn, trắng hồng

Bên cạnh khả năng trị mụn, tinh bột nghệ còn có thể giúp da tươi trẻ, trắng sáng nhờ hàm lượng Curcumin giúp cải thiện nội tiết tố, tăng sản sinh hormone estrogen trong da của mình.

cac-nang-co-chac-la-minh-da-cap-nhat-day-du-nhung-cong-dung-cua-tinh-bot-nghe-chua6-2018-07-27-16-28_0_0

Bản thân tinh bột nghệ cũng đã có thể làm trắng da nhưng nếu các chị em kết hợp tinh bột nghệ cùng cám gạo sữa thì kết quả thu được còn tuyệt vời hơn rất nhiều nữa đấy. 

Cách thực hiện:

- Trộn đều 1 thìa tinh nghệ, 1 thìa cám gạo sữa, 2 thìa sữa tươi không đường.

- Thoa đều và massage.

- Sau đó rửa lại bằng nước và lau khô da.

cac-nang-co-chac-la-minh-da-cap-nhat-day-du-nhung-cong-dung-cua-tinh-bot-nghe-chua7-2018-07-27-16-28_0_0

Sử dụng đều đặn 3 lần/tuần để công dụng của tinh bột nghệ được phát huy tốt nhất.

Giúp da sáng đẹp

Empty

Củ nghệ đã được ứng dụng làm đẹp từ nhiều thế kỷ trước. Tinh bột nghệ có tác dụng rất lớn trong điều trị các vấn đề về da như : điều trị mụn, dưỡng ẩm cho da, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hoá, trị rạn da,....

Điều trị viêm loét dạ dày

Curcumin có trong tinh bột nghệ giúp làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, làm giảm lượng axit trong dịch vị (nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày). Kết hợp với mật ông sẽ giúp nâng cao khả năng điều trị.

Hỗ trợ giảm cân

Empty

Qua việc giúp cơ thể chuyển hoá chất béo thành năng lượng, tinh bột nghệ sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa qua đó giúp bạn giảm cận một cách an toàn và lành mạnh. Tinh bột nghệ cũng giúp ngăn chặn đầy hơi...

Ngăn ngừa ung thư

Curcumin trong tinh bột nghệ giúp vô hiệu hoá tế bào ung thư và ngăn chặn khả năng khả năng hình thành tế bào ung thư mới. Curcumin còn giúp cơ thể vô hiệu hoá các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hoá.

Chúc các nàng làm đẹp hiệu quả!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn