Nóng: Thêm 1 trường hợp F1 tử vong khi đang cách ly tại Hòa Bình

( PHUNUTODAY ) - Tỉnh Hòa Bình mới đây lại ghi nhận thêm 1 trường hợp F1 tử vong trong thời gian cách ly tập trung.

Theo thông tin, bệnh nhân tử vong là M.T.T (nam giới, sinh năm 1974, trú tại tổ 15 phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Bệnh nhân là F1 của chủ quán cơm Ngọc Bích (phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình). Bệnh nhân được đưa đi cách ly tại khu cách ly Việt Xô từ ngày 10/5. Trước đó vào ngày 9/5 bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính.

Ngày 13/5 bệnh nhân có biểu hiện run tay chân, kích thích nhiều, nói nhảm, đi lại lung tung nên đã được chuyển đến khu cách ly Bệnh viện tỉnh Hòa Bình.

Được biết bệnh nhân có tiền sử lạm dụng rượu nhiều năm nay và mắc bệnh viêm gan C. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng rượu.

Sáng 15/5, tình trạng của bệnh nhân không có dấu hiệu thuyên giảm. Kíp điều trị đã liên hệ với người nhà của bệnh nhân để giải thích về tình trạng bệnh nhân và đề nghị có người nhà vào chăm sóc hỗ trợ điều trị.

Đến 13h40 cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, huyết áp 110/70mg, nhịp thở 20 lần/phút. 15h40 cùng ngày, bệnh nhân ngừng tuần hoàn, được các bác sĩ cấp cứu tích cực nhưng không qua khỏi.

Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân ngừng tuần hoàn không hồi phục, viêm gan C – xơ gan – hội chứng cai, đột tử nguyên nhân ban đầu do nhồi máu cơ tim.

Trước đó, vào ngày 11/5 lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cũng thông tin về trường hợp F1 tử vong khi đang cách ly tập trung. Bệnh nhân là nam giới, bị ung thư gan giai đoạn cuối và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link