2 nữ giáo viên Điện Biên dương tính SARS-CoV-2, một người mang thai 8 tháng

( PHUNUTODAY ) - Tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là giáo viên của trường.

Trưa 15/5, ông Vừ A Bằng- Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, đều là giáo viên và là F1 của nữ kế toán Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong.

Trong đó, cô giáo V. ở bản Nậm Chim 1, còn cô giáo L.T.K. (ở bản Tân Lập, cùng trú tại xã xã Si Pa Phìn).

Trước đó, cả 2 bệnh nhân đều có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 3758 (là kế toán của trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong) mắc Covid- 19 đã được công bố.

Kết quả sau khi lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 14/5 cho thấy cả hai bệnh nhân đều dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Được biết, trong 2 bệnh nhân dương tính mới, một người đang mang thai ở tháng thứ 8, dự kiến sinh 24/6/2021. Hiện toàn bộ xã Si Pa Phìn đã được khoanh vùng cách ly. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định được 250 trường hợp F1, 864 trường hợp F2. Hiện 2 ca dương tính đã được chuyển về Bệnh viện Dã chiến tỉnh Điện Biên điều trị.

Trước đó, chiều 14/5, Điện Biên công bố ca bệnh mới là Phạm Thị Mỹ H. (BN 3758, 30 tuổi, ở phường Thanh Bình, TP Điện Biên Phủ). Chị H. là cán bộ kế toán Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Qua tổ chức điều tra, xác minh lịch trình, những người tiếp xúc gần, kết quả bước đầu xác định 96 trường hợp F1 (huyện Nậm Pồ 58 trường hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 36 trường hợp; TP Điện Biên Phủ 2 trường hợp). Hiện tất cả các trường hợp này đã được đưa đi cách ly, tỉnh cũng đã phun khử khuẩn các nơi liên quan đến bệnh nhân H..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link