NS Đức Hải: "Khi xảy ra chuyện, những người tưởng yêu thương mình lại trở mặt với mình"

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Đức Hải đã gửi đơn thư tố cáo hacker N.H.K từ ngày 4/6, sau khi nhận hàng loạt tin nhắn tống tiền.

Mới đây thông tin NS Đức Hải gửi đơn kiện hacker vì bị tống tiền 200 triệu đồng gây xôn xao dư luận. Trao đổi về vấn đề này, NS Đức Hải cho biết, anh đã gửi đơn thư tố cáo đến Công an TP.HCM từ hồi đầu tháng 6/2021. Cụ thể, ngày 2/6 trên Facebook của anh xuất hiện status với phát ngôn tục tĩu. Ngày 3/ 6, điện thoại của anh bị khủng bố tin nhắn tống tiền.

Ngày 4/6, nghệ sĩ Đức Hải đã gửi đơn thư tố cáo lên Cơ quan công an điều tra. Ngày 14/6, anh nhận được văn bản trả lời từ phía công an.

Ngày 2/7, anh tiếp tục nhận được thông báo của công an về vụ việc. Và ngày 4/9, Nhâm Hoàng Khang bị bắt. Ngày 4/10, Cơ quan công an chính thức thông báo khởi tố Nhâm Hoàng Khang với cáo buộc "cưỡng đoạt tài sản".

duchai

"Chuyện Facebook chỉ là chuyện trẻ con, không đáng để quan tâm, nó không trầy xước gì. Chuyện tội phạm tống tiền mới là chuyện lớn của xã hội. Trong 88 tin nhắn tôi bị khủng bố có nhiều tin nhắn tống tiền và ghi rõ tên, số tài khoản, số điện thoại người nhận là Nhâm Hoàng Khang. Việc tôi làm đơn thư tố cáo chỉ nhằm một mục đích duy nhất là muốn tìm cho ra, ai là người tống tiền. Còn nếu có người mạo danh Nhâm Hoàng Khang thì đó cũng là việc của cơ quan công an điều tra", nghệ sĩ Đức Hải nói.

Nghệ sĩ Đức Hải cho biết, khi sự việc ồn ào trên xảy ra, anh rơi vào "tâm trạng đời sống không bình thường" mất ăn mất ngủ suốt 2 tuần. Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh xác định theo đuổi và làm đến cùng vụ việc này.

"Tôi là người bị hại. Tôi bị tống tiền thì phải tìm cho ra, ai là người tống tiền", anh nói thêm.

Nói về nghi vấn tự khủng bố, tống tiền chính mình, anh chia sẻ: "Tôi biết chuyện đó. Nếu thời điểm đó, tôi không cung cấp cho công an tin nhắn tống tiền chỉ đích danh  thì công an không có đối tượng cụ thể để truy vết.

Trong đơn thư tố cáo, tôi ghi là đã nhận được rất nhiều tin nhắn khủng bố, tống tiền. Trong đó có tin nhắn ép buộc tôi gửi tiền vào tài khoản của N.H.K. Tôi chọn giải pháp đúng mực và an toàn là phản ánh sự thật, kèm theo 88 tin nhắn khủng bố vào điện thoại tôi.

Tôi đâu quen biết gì Nhâm Hoàng Khang, làm sao biết số điện thoại, số tài khoản của cậu ta mà mua tin nhắn spam? Còn có đúng là anh ta hay người khác mạo danh thì đó là việc của cơ quan công an điều tra.

Thời điểm đó, báo chí cũng đưa hình ảnh chụp tin nhắn tôi bị khủng bố lên mạng. Tôi nghĩ, anh ta và đệ tử đọc được. Nghĩa là, Đức Hải tôi đã đụng chạm thẳng Nhâm Hoàng Khang nên cậu ta mới lồng lộn lên. Cậu ta còn bảo ‘chú không thoát khỏi tay cháu đâu’. Cậu ta nói tôi mua tin nhắn spam để tự khủng bố chính mình. Cậu ta dựng lên câu chuyện đó, chứ tôi có biết gì về tin nhắn spam, tôi cũng chẳng biết gì về IT. Sắp tới, bên công an điều tra sẽ làm rõ cả chuyện này".

Sau cùng, nghệ sĩ Đức Hải khẳng định: "Tôi chỉ theo đuổi vụ việc này với một mục đích duy nhất và cuối cùng là tìm ra, ai là người tống tiền tôi. Những chuyện khác không quan trọng. Đối với tôi, thế là vui vẻ rồi.

Tôi không chơi Facebook nữa. Nghề này làm người ta nổi tiếng nhưng đắng cay ở chỗ, cũng là những người, mình tưởng sẽ yêu thương, đồng hành cùng mình thì khi xảy ra chuyện, họ trở mặt, nói rất phũ mồm. Họ nguyền rủa, trù ẻo cho mình chết.

Nghệ sĩ nhạy cảm nên những cái đó là sự trầy xước vô cùng lớn. Buồn lắm. Không ai lường trước được lại có sự tráo trở của một số người, rồi còn bị gọi con nọ thằng kia".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link