NS Quốc Thuận: "Cái thân này tôi chẳng sợ gì hết, nhưng nếu rủi ro gì thì rất tội cho các con mình"

( PHUNUTODAY ) - Tôi cũng tin rằng, dịch bệnh sẽ qua đi, cuộc sống sẽ trở lại bình thường và tình người lúc đó sẽ càng thắm thiết hơn.

Mới đây, nghệ sĩ Quốc Thuận, một trong những nghệ sĩ tích cực làm từ thiện nhất thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ từ khán giả đã có những chia sẻ về việc này. Anh gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên, y bác sĩ, đồng bào cả nước cùng hướng về Sài Gòn thời điểm này.

Quốc Thuận nói: "Cái thân này tôi chẳng sợ gì hết, nhưng nếu có rủi ro gì xảy ra thì rất tội cho các con mình Trong thời gian này, tôi tự mình lái xe vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến cho bà con và tặng hàng ngàn bộ đồ bảo hộ cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

quocthuan

Tôi bắt đầu công việc chở rau củ từ 5h30 sáng. Mỗi sáng, tôi chạy ra đường lấy rau để đem phát cho mọi người. Cuối ngày, tôi chạy xe không về nhà. Cái cảm giác đó hạnh phúc lắm, sung sướng lắm.

Tôi biết, nhiều người khó khăn đang cần được giúp đỡ nên cứ muốn đi nữa, chứ thể dừng lại được. Tôi cũng vừa kết thúc việc cứu trợ cho 20 phòng trọ đã 3 ngày phải ăn cơm với nước tương.

Tình hình hiện tại khá khó khăn nên tôi phải vất vả liên lạc gần 2 tiếng đồng hồ, nhận gần 100 cuộc gọi hối thúc mới đi được đến điểm cứu trợ bà con.

Lúc đó, tôi cũng vừa đi cứu trợ một điểm khác xong, định về nhà nhưng nhận được tin liền quay đầu xe lại và đến bếp ăn của một người bạn để xin thịt và mì gói. Sau đó, tôi chạy từ Bình Thạnh xuống Bình Tân phát cho mọi người. Gặp được bà con, mọi mệt mỏi trong tôi tan biến.

Dù đã dốc hết công sức cho công tác thiện nguyện, nhưng trong lòng Thuận vẫn có sự trăn trở.

Giá như tôi có thể ở một mình để tiếp tục những chuyến đi xa hơi vì ngoài kia còn rất nhiều người cần giúp đỡ.

Nhưng hiện tại, tôi không thể bỏ con mình mà đi được. Vợ tôi rất ủng hộ tôi nhưng tôi biết cứ đi như thế thì có nhiều rủi ro lắm. Cái thân này tôi chẳng sợ gì hết, nhưng nếu có rủi ro gì xảy ra thì rất tội cho các con mình.

quocthuan3

Tôi cũng thay mặt bà con Sài Gòn cảm ơn những đồng bào đã hướng về mảnh đất này trong lúc khó khăn. Trong cuộc chiến chống đại dịch, có biết bao người anh hùng thầm lặng không màng nguy hiểm mà dốc toàn lực cho công tác chống dịch. Tận mắt chứng kiến công việc vất vả của các chiến sĩ áo trắng, tôi càng thấu hiểu sự hy sinh của họ.

Các em tình nguyện viên, có người gọi tôi là chú, là bác. Các em làm việc rất hăng say, từ vận chuyển lương thực, dụng cụ y tế, bình oxy tới đi xịt kháng khuẩn cho những khu bị phong tỏa.

Và hơn nữa, có đi thực tế rồi mới thấy, chúng ta phải gửi lời cảm ơn rất nhiều đến lực lượng quân đội Việt Nam, công an, dân phòng, bác sĩ, y tá rồi tình nguyện viên...

Hầu như, 99% các bạn xác định rằng, nếu có chẳng may gặp rủi ro cũng chấp nhận, vẫn lao vào để giúp đỡ người.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đang làm việc ngày đêm ấy. So với các bạn, tôi không là gì cả. Tôi cũng thay mặt bà con Sài Gòn cảm ơn những đồng bào đã hướng về mảnh đất này trong lúc khó khăn".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link