NSƯT Đào Quốc Trụ - người được Mỹ Tâm gọi là “bố” qua đời, Hiền Thục xót xa báo tin

08:54, Chủ nhật 15/08/2021

( PHUNUTODAY ) - NSƯT Quốc Trụ - nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM, người được Mỹ Tâm gọi là "bố" qua đời vào 14/8.

NSƯT Quốc Trụ - nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM - cha dượng Hoa hậu Hà Kiều Anh đã qua đời vào ngày 14/8, hưởng thọ 81 tuổi, sau nhiều ngày điều trị Covid-19 tại Bệnh viện 175.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng đổi ảnh đại diện sang biểu tượng tang hiếu đen trắng. NSƯT Quốc Trụ nuôi Hoa hậu Hà Kiều Anh từ năm 3 tuổi sau khi ông cùng mẹ cô kết hôn.

"Vô cùng thương tiếc thầy của con: Nghệ sĩ ưu tú Đào Quốc Trụ. Với tất cả lòng biết ơn và yêu thương - con, Hiền Thục. Xin cùng cầu nguyện với con, Amen", Hiền Thục nghẹn ngào chia sẻ.

chaduong

NSND Tạ Minh Tâm - học trò của NSƯT Quốc Trụ cũng đau buồn chia sẻ trên trang cá nhân: "Vô cùng thương tiếc báo tin: Thầy của chúng tôi - NSƯT Quốc Trụ, nguyên trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM, người thầy kính yêu của rất nhiều ca sĩ, giảng viên thanh nhạc nước nhà đã ra đi sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện 175".

Sinh năm 1941, NSƯT Quốc Trụ tên đầy đủ là Đào Quốc Trụ. Ông được xem là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. NSƯT Quốc Trụ là người sáng lập ra Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM từ năm 1976 và giữ chức Trưởng khoa lâu nhất (25 năm, từ năm 1976 - 2001).

chaduong2

NSƯT Quốc Trụ có nhiều thế hệ học trò thành công như: NSƯT Thanh Thúy, NSND Tạ Minh Tâm, ca sĩ Cao Minh, Nam Khánh, Mỹ Tâm, Hiền Thục... đến những thạc sĩ thanh nhạc như: Khánh Trang, Ngọc Thúy, Ngô Công Lâm...

 Ông còn được ca sĩ Mỹ Tâm gọi bằng “bố”. Bên cạnh đó, ông còn đào tạo cả những thạc sĩ thanh nhạc như Khánh Trang, Ngọc Thúy, Ngô Công Lâm... và rất nhiều học trò ưu tú khác. Sự ra đi của NSƯT Đào Quốc Trụ là sự mất mát to lớn đối với nền nghệ thuật nước nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh