Những điều nên và không nên khi điều trị sẹo thâm chị em cần ghi nhớ để đạt hiệu quả tốt nhất

( PHUNUTODAY ) - Thâm mụn luôn là vấn đề khiến chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Thâm mụn nếu không có phương pháp điều trị đúng đắn sẽ để lại hậu quả nặng nề.

Việc chăm sóc da đã dần dần trở thành một trong những nhu cầu cần thiết hàng ngày. Nhưng cũng có chị em dù trải qua bao nhiêu cải tiến thì mụn và thâm sẹo sau mụn vẫn không hết khiến bản thân mất tự tin. 

Tùy thuộc vào loại da và mức độ nghiêm trọng của sẹo, có nhiều phương pháp điều trị loại bỏ mụn. Sẹo mụn có thể khó xử lý và loại bỏ, nhưng với sự hỗ trợ của các phương pháp hiện đại vẫn có thể cải thiện được tình hình này. Một số quy trình phổ biến nhất bao gồm mài da vi điểm, lột da bằng hóa chất, vi kim với PRP, chất làm đầy da...  Nhưng dù áp dụng cách nào chị em cũng cần ghi nhớ những điều nên và không nên dưới đây trước khi bước vào giai đoạn điều trị sẹo thâm sau mụn nhé.

2

Những việc nên làm

1. Nghe hướng dẫn cẩn thận

Trước bất kỳ thủ thuật nào, bạn cần cẩn thận lắng nghe và tin tưởng hoàn toàn hướng dẫn của bác sĩ, như vậy sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết trước khi thực hiện liệu trình hoặc trước mỗi buổi điều trị.

2. Điều chỉnh lối sống của bạn trước khi bắt đầu điều trị

Loại bỏ mụn bằng laser là một bước quan trọng trong việc làm sáng và mờ sẹo thâm nên bạn cần điều chỉnh 1 vài điều trong lối sống sinh hoạt hàng ngày. Đa phần sẽ là nên bỏ thuốc lá ít nhất hai tuần trước khi điều trị (với những người có thói quen hút thuốc). Thuốc la có thể khiến da sạm hơn, vết thâm cũng sẽ vì thế mà đậm màu.

tritham1

Các sản phẩm làm đẹp có Glycolic Acid hoặc Retinoids cũng được khuyên ngưng sử dụng vì nó có có khả năng tẩy da chết ở tầng sâu, vô hình trung sẽ khiến da nhạy cảm hơn với việc điều trị.

3. Một chế độ ăn lành mạnh

Trước khi điều trị loại bỏ mụn, sẹo thâm, điều quan trọng là phải tăng cường sức khỏe của bạn ở mức tối ưu để phục hồi nhanh hơn và làn da của bạn sẽ luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Bạn cần ăn nhiều rau củ và trái cây, đặc biệt là các loại củ như cà rốt, những loại rau lá xanh, cà chua, các loại quả mọng, cá hồi và một số loại hạt. 

Những điều không nên làm trước khi điều trị xóa sẹo thâm

1. Không dùng các loại thuốc có thể làm chậm quá trình chữa bệnh

Vì phương pháp điều trị loại bỏ sẹo thâm đều tác động trực tiếp lên da, đôi khi có thể gây tổn thương nên phải được chữa lành đúng cách để tránh hình thành sẹo thêm. Bạn nên ngừng dùng Aspirin, Vitamin E và các loại thuốc không được kê đơn. Ngừng khoảng một tuần trước khi bắt đầu điều trị vì nó làm giảm sản xuất 12-HHT, được tạo ra trong quá trình đông máu và cần thiết trong việc chữa lành da.

tritham3

2. Không để da bị cháy nắng

Chống nắng là rất quan trọng trước và sau khi điều trị xóa mờ sẹo thâm. Cháy nắng có thể khiến da bị bỏng hoặc đổi màu da trong quá trình điều trị, phả cho làn da ở trong tình trạng tốt nhất trước khi điều trị để đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, sau liệu trình, bạn phải tiếp tục bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cho đến khi lành hẳn. 

3. Không nên vội vàng

Điều trị mụn hay sẹo thâm sau mụn đều là hành trình dài cần có sự chuẩn bị nhất trước và sau khi điều trị. Hãy nắm rõ tình trạng da của mình và hỏi bác sĩ da liễu mà bạn đang điều trị về thời gian dự kiến khỏi, đừng quá sốt ruột.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link