Nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được vinh danh tại Oscar 2018

( PHUNUTODAY ) - Trên sân khấu lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 90, nữ diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp đã được vinh danh và tưởng nhớ.

Trên sân khấu lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 90 chính thức diễn ra từ lúc 8h (giờ Việt Nam), trước khi công bố hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, cả nhà hát Dolby, Hollywood, Los Angeles, California (Mỹ) có những phút giây trầm lắng khi tưởng nhớ lại các nghệ sĩ qua đời trong năm qua.

3 trong số các nghệ sĩ quá cố được tưởng nhớ là Jerry Lewis, Roger Moore và nữ diễn viên Ấn Độ Sridev.

3 trong số các nghệ sĩ quá cố được tưởng nhớ là Jerry Lewis, Roger Moore và nữ diễn viên Ấn Độ Sridev.

Trong lúc nam ca sĩ Eddie Vedder đang trình bày ca khúc "Room at the top" để vinh danh và tri ân các nghệ sĩ quá cổ, màn hình led lần lượt hiện ra chân dung từng diễn viên. Đó là huyền thoại màn ảnh Roger Moore, người từng 7 lần thủ vai điệp viên James Bond, Jonathan Demme, nữ diễn viên Bollywood Scridevi, tượng đài dòng phim kinh dị George Romero Harry Dean Stanton, Jerry Lewis, ngôi sao người Pháp Jeanne Moreau, diễn viên từng thắng giải Oscar Martin Landau.

Trong số những nghệ sĩ được tưởng nhớ có cố diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp. Hình ảnh thời trẻ của cô trong tà áo dài trắng.

le thi hiep duoc tuong nho tai oscar 2018 (2)

Lê Thị Hiệp là một trong những nghệ sĩ gốc Á nổi tiếng nhất Hollywood, đã qua đời ở tuổi 46 vào ngày 19/12/2017 tại Los Angeles, Mỹ vì căn bệnh ung thư dạ dày. Cô nổi tiếng qua các bộ phim Heaven & Earth, Cruel Intentions và Green Dragon. Tuy nhiên, vai diễn gây ấn tượng nhất là trong Heaven & Earth. Phim được viết và đạo diễn bởi Oliver Stone, ra mắt vào năm 1993.

Trong phim, Lê Thị Hiệp vào vai người phụ nữ Việt Nam trải qua thăng trầm của chiến tranh. Cô gái nhỏ nhắn người Việt đã vượt qua hàng nghìn ứng cử viên để giành lấy vai nữ chính trong tác phẩm chiến tranh Việt Nam và diễn chung với nam diễn viên Tommy Lee Jones.

le thi hiep duoc tuong nho tai oscar 2018 (1)

Sau khi Heaven & Earth ra mắt, Lê Thị Hiệp nhận nhiều lời khen từ báo chí quốc tế bởi lối diễn xuất bản năng và tự nhiên. Từ thành công của bộ phim chiến tranh, nữ diễn viên tiếp tục tham gia một số dự án điện ảnh khác như Bugis Street (1995), Cruel Intentions (1999), National Security (2003), Julia (2008)...

Những năm cuối đời, Lê Thị Hiệp hoạt động nghệ thuật ít hơn để dành thời gian cho niềm đam mê ẩm thực. Năm 2002, Lê Thị Hiệp mở một quán ăn Pháp - Việt mang tên Le Cellier.

Trước khi qua đời, Lê Thị Hiệp cùng chồng sinh sống cùng hai con, sáu anh chị em, và cha mẹ chị tại Los Angeles (Mỹ).

Xem thêm:

1.  Mặc kệ Tim và Trương Quỳnh Anh 'lục đục', vợ chồng Bình Minh tình tứ bên nhau tại sự kiện

2.  Choáng với khối tài sản 'khủng' của Hương Giang Idol dù mới 27 tuổi

3.  Sau khi được 'tỏ tình', Thu Thủy tiết lộ sự thật 'không như mơ' về cuộc sống làm mẹ đơn thân?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link