Nữ nhân viên làm thêm kêu "oan" 17 ngày đi làm muộn bị trừ sạch lương, dân mạng phản ứng cực "gắt"

( PHUNUTODAY ) - Nữ nhân viên này than thở, đi làm thêm đồng lương ít ỏi, nhưng cứ hễ đi muộn là bị chủ quán trừ 5.000 đồng/phút.

Mới đây, một thiếu nữ 16 tuổi đăng bài viết xin ý kiến của cộng đồng mạng  về câu chuyện đi làm thêm đầy éo le của mình. Cụ thể, cô gái cho biết bản thân lần đầu xa nhà, đi làm thêm với mong muốn phụ bố mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cô cũng thừa nhận, mình là người được bao bọc từ bé nên khó dậy sớm và hay đi muộn.

Tuy nhiên, dù là làm việc theo nguyên tắc, kỷ luật nhưng cô cho rằng, chủ quán quá hà khắc, không còn tình người. Một ngày công tính theo giờ, mỗi giờ được 14k, thế nhưng, vì đi muộn, chủ quán đã trừ mất 5.000/phút cho sự chậm trễ.

Cô gái than thở, cho rằng chủ quán vô tâm, vô tình bắt ép nhân viên quá đáng

Cô gái than thở, cho rằng chủ quán vô tâm, vô tình bắt ép nhân viên quá đáng

Nhìn vào bảng lương có thể thấy, một tháng có 30 ngày, cô nàng này đi muộn rồi nghỉ không phép hết 17 ngày. Bên cạnh đó, chủ quán lại tố cáo cô, cho rằng đã rất nhân nhượng và dễ tính với nữ nhân viên này. Và số tiền lương thực nhận vẫn có chứ không phải bị âm.

Bài viết của cô gái đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Không ít người cho rằng, cô bé này làm việc vô kỷ luật, thiếu ý thức trách nhiệm.

"Cô bạn quá vô tư rồi đấy! Như vậy không oan ức đâu. Hãy tập sống có giò giấc quy củ đi nào!"

"Trừ mỗi 5.000 thôi còn ít đấy, chỗ tôi muộn 1 phút phạt 10.000 đồng cơ".

Có người gay gắt hơn cho rằng: "Vô kỷ luật mà đòi tình người. Tôi không hiểu tam quan của một vài thành phần trẻ bây giờ bị làm sao, méo mó hay cong vành luôn rồi". "Nếu muốn nghỉ thì nghỉ hẳn luôn bạn ạ, chứ làm mà cứ kiểu xin đến muộn hay là đến muộn không xin luôn thì họ lại chả trừ lương".

Đến nay, cuộc tranh luận trên vẫn chưa dứt. Theo bạn, nếu là cô gái trong trường hợp này, bạn nghĩ như thế nào về vấn đề này?!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link