Một bác sĩ ở Đồng Nai, chồng của bệnh nhân 595 nghi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai, nam bác sĩ 50 tuổi có 3 lần dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, bác sĩ này đã 50 tuổi, làm việc tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Ông là F1 khi vợ của ông là bệnh nhân  595 được Bộ Y tế công bố vào ngày 2/8.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 19/7, bác sĩ cùng vợ đi từ TP.HCM ra Bệnh viện Đà Nẵng thăm bố. Tại đây, ông đã tiếp xúc với chị vợ, sau này là "bệnh nhân 510", chừng 8 phút. Ngay ngày hôm sau, ông trở về Đồng Nai, đi làm bình thường.

chong_bn

Ngày 25/7, khi vợ ông về lại nhà, cả hai cùng đi ăn trưa và uống cà phê.

Ngày 27/7, hai vợ chồng và con đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xét nghiệm nCoV, cho kết quả âm tính. Từ đó, họ cách ly tại nhà ở phường Quang Vinh, TP Biên Hòa.

Đến ngày 31/7, khi chị gái ở Đà Nẵng dương tính với Covid-19, cả ba người nhà nam bác sĩ này được đưa đi cách ly.

Hai ngày sau đó, vợ bác sĩ được xác định bệnh nhân 595.

Ngay khi tiếp nhận thông tin về ca mắc Covid-19 trên địa bàn, Đồng Nai đã phong tỏa đường Hồ Văn Đại, nơi có nhà của vợ chồng bác sĩ này. Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng phong tỏa khoa Ung bướu, cách ly toàn bộ nhân viên đã tiếp xúc với bác sĩ.

Hôm qua, ngày 3/8, UBND TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã triển khai cách ly khu dân cư, nơi bệnh nhân 595 (là bà P. T. T.Ng, sinh năm 1970) sinh sống, trên tuyến đường Hồ Văn Đại và các hẻm kết nối với tuyến đường tại tổ 13,14,15 (khu phố 3, P. Quang Vinh).

Từ 12h trưa qua, 182 hộ dân tại khu vực của bệnh nhân 595 sinh sống đã thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly 14 ngày. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn lập 2 chốt chặn tại các khu có dịch và nguy cơ lây lan vùng dịch tại phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link