Nước mắt chan mưa: Con trai bất lực nhìn bố bị lũ cuốn trôi, bố mẹ gào khóc tìm con giữa dòng nước xiết...

( PHUNUTODAY ) - Cơn lũ lịch sử ập về miền Trung không chỉ khiến nhà ngập, trâu bò lợn gà trôi hết sạch, mà bao gia đình còn chịu cảnh tang thương vì mất đi người thân trong những ngày mưa lũ.

Những ngày vừa qua, trên bất cứ trang tin, kênh truyền hình nào cũng đều nhắc tới Quảng Bình, vùng đất đang phải gánh chịu nỗi đau đớn, mất mát vì mưa lũ.

Và trong ngày lũ bất ngờ tràn về ấy, gia đình ông Thái Xuân Năng (63 tuổi, xã Tân Hóa, Minh Hóa) thỉnh thoảng lại vang lên tiếng than khóc. Cách đây 3 ngày, ông Năng bị lũ cuốn, đến giờ vẫn chưa tìm thấy thi thể.

lu-cuon-troiu-nguoi-2-phunutoday.vn

 Con trai bất lực nhìn bố bị lũ cuốn trôi.

Anh Thái Xuân Cực, con trai ông Năng gạt nước mắt kể sáng 14/10, trời đang mưa to, anh đã gọi điện nhắc cha ở nhà cho an toàn nhưng ông vẫn muốn đi để lùa trâu bò nhanh chóng lên nơi trú ẩn.

Trên đường, ông phải băng qua một chiếc đập tràn. Cơn lũ cách đây nửa tháng đã đã làm cây cầu nơi đây hư hỏng. Vì thế, ông Năng cùng 4 người khác gồm hai người anh, em ruột, con trai và cháu trai phải lội qua dòng nước xiết.

Khi đó, cháu trai của ông Năng mới học lớp 8 bị dòng nước lũ cuốn, anh trai ông Năng lập tức nhảy xuống cứu. Cháu trai vừa lên thì người em trai lại bị nước cuốn đi tiếp.

Ông Năng quay lại tri hô thì bất ngờ cũng bị dòng nước nuốt chửng. Con trai ông là anh Thái Xuân Bằng thấy vậy liền nhảy xuống nước bơi theo.

Tuy nhiên, nước chảy quá mạnh cuốn ông trôi nhanh. Cách đập tràn không xa là thác nước xoáy khiến anh Bằng bất lực, đành lên bờ trong trạng thái mệt lả. Em trai ông Năng sau khi vật lộn tự bơi vào bờ cũng không còn sức cứu anh trai.

Nước lũ sau đó liên tục cuồn cuộn đổ về khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Con cái, xóm làng, chính quyền xã, bộ đội biên phòng, công an huyện được huy động để tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Anh Cực chia sẻ, ước mong lớn nhất của gia đình là tìm thấy thi thể cha để làm đám tang và chôn cất. "Nếu không tìm thấy, cả đời những người con như tôi sẽ không thể nào nguôi ngoai", anh nói.

Nỗi đau cứ chồng chất nỗi đau, những người dân miền Trung không chỉ chịu cảnh của cải gia đình bị lũ bão nhấn chìm, cuốn trôi, mà còn phải đau đớn với nỗi đau li biệt. Ngày 15/10, trên địa bàn huyện Bố Trạch – Quảng Bình đã có hai em nhỏ bị nước lũ cuốn trôi.

lu-cuon-troiu-nguoi-1-phunutoday.vn

 Đoạn cầu Hối nơi hai em nhỏ bị nước cuốn trôi. (Ảnh: Quảng Bình Online)

Vào khoảng 8g30 phút sáng 15/10, em Phạm Hoàng Phương, năm nay học lớp 5 đã đưa em trai là Phạm Anh Tuấn đang học mẫu giáo, từ nhà ở thị trấn Hoàn Lão đi lấy sách vở. Khi tới đoạn cầu Hối, do nước ngập sâu và chảy xiết, nên hai anh em bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi.

Đúng lúc đó người dân chứng kiến nhanh chân chạy tới cứu hai anh em nhưng chỉ kịp thời đưa được em Tuấn vào bờ, còn Hoàng Phương thì đã bị mất tích theo dòng nước lũ. Bố mẹ bé khóc cạn nước mắt, thức trắng đêm đi tìm nhưng không thấy con. Chính quyền địa phương hay tin đã huy động lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn