Điểm tin mới 10/10: Hình ảnh cha nghèo vượt lũ dữ đưa con đi chữa bệnh khiến hàng triệu người rơi lệ

( PHUNUTODAY ) - Nữ sinh 13 tuổi tử vong sau 2 tháng nhịn ăn theo tục lệ, Hình ảnh người cha nghèo vượt lũ dữ đưa con đi chữa bệnh khiến hàng triệu người rơi lệ... là điểm tin mới.

Hình ảnh người cha nghèo vượt lũ dữ đưa con đi chữa bệnh khiến hàng triệu người rơi lệ

Hình ảnh một người cha ở Ấn Độ bế con gái 6 tháng tuổi ở trên cao, một mình vượt qua dòng nước lũ chảy xiết để đưa con đi chữa bệnh đã chạm đến trái tim của hàng triệu người.Người cha vật lộn với cá sấu cứu con trai nhưng không thành Cơn ác mộng của người cha di cư: Cứu vợ mang thai hay cứu con trai 5 tuổi khi thuyền lật? Pangi Satiabu, một nông dân ở làng Kudumusare, ven biển đông nam bang Andhra Pradesh của Ấn Độ, nơi đang chìm ngập trong nước lũ, đã đi bộ hơn 2 giờ đồng hồ để đưa con gái đi chữa bệnh.

vuot-lu

Con gái của anh bị sốt cao trong nhiều ngày liền và nếu không chữa trị ngay có thể cô bé sẽ không cầm cự được.

Trong khi đó, các tuyến đường dẫn tới thị trấn có bệnh viện gần nhất đều chìm trong nước lũ. Tuy nhiên, tình yêu thương vô điều kiện của một người cha đã thôi thúc anh thực hiện một quyết định mạo hiểm: Vượt qua nước lũ đã đưa con đi chữa trị, bất chấp sự ngăn cản của các thành viên trong gia đình.

vi-dai

Hình ảnh cô bé ngủ say, nằm vững chắc trong lòng bày tay của người cha vĩ đại, người đang phải vật lộn với dòng nước dữ tợn để đưa em đến bệnh viện gần nhất khiến bất cứ ai cũng không thể kìm được nước mắt.

Có thể thấy dù nước ngập sâu đến quá nửa người nhưng người cha vẫn kiên trì lội qua, không để đứa con bé bỏng bị dính một giọt nước nào.

cha

Bất chấp dòng nước dữ tợn, người cha vẫn dũng cảm đưa con mình đi đến bệnh viện gần nhất.

Với tình yêu bao la và sức mạnh phi thường của mình, sau hơn 2 giờ đồng hồ, cuối cùng anh Pangi Satiabu cũng đưa được con gái bé bỏng của mình đến Trung tâm Y tế ở Chintapalli, cách ba dặm từ ngôi làng ngập nước của gia đình anh. Hiện cô bé vẫn đang nằm trong bệnh viện nhưng đã qua cơn nguy hiểm.

Những cơn mưa xối xả không ngừng diễn ra ở tiểu bang Andhra Pradesh trong suốt 20 ngày, khiến hàng triệu người bị ảnh hưởng, các tuyến đường giao thông bị tê liệt hoàn toàn, đặc biệt là khu vực của người dân tộc thiểu số, họ gần như bị cô lập hoàn toàn, không thể tiếp cận được.

"Người dân không có lựa chọn nào khác ngoài việc ở trong nhà và đợi cho mưa ngừng, nước rút hoặc đội cứu họ có thể tiếp cận được với họ", một nhà nhà hoạt động xã hội tại địa phương cho biết.

Chính vì vậy, hành động đầy mạo hiểm mà vĩ đại của ngườicha 30 tuổi, bất chấp nước lũ cuồn cuộn chảy đã khiến hàng triệu người rơi lệ và nhanh chóng lan tỏa khắp cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động và niềm thán phục hành động của người cha.

Một cư dân mạng có địa chỉ @crystalbaba nói: "Tình yêu của cha mẹ là vô điều kiện dù gia đình bạn giàu hay nghèo", trong khi đó @ August4th gọi người cha ở trên là "anh hùng, dũng cảm và cao thượng". Một cư dân mạng khác thì cho rằng tình yêu cao cả của người cha mạnh mẽ như một ngọn núi.

Nữ sinh 13 tuổi tử vong sau 2 tháng nhịn ăn theo tục lệ

Cô bé sau khi hoàn tất 2 tháng ăn chay theo đạo Jana mà theo một số nguồn tin là cô đã bị bắt buộc nhịn ăn.

Nữ sinh lớp 8 này của trường St.Francis đã ngã quỵ và rơi vào tình trạng hôn mê sâu sau khi nhịn xong 68 ngày theo lễ Chaturmas của đạo Jana, trước khi đột tử, theo tờ Calcutta Telegraph ngày 9.10.

1_156485

Trong suốt 68 ngày, cô bé Samdariya không được phép ăn bất cứ món gì, bao gồm cả trái cây lẫn rau quả, và chỉ được uống nước sau 18 giờ mỗi ngày.

Sau khi Samdariya thực hiện xong lễ nhịn ăn, gia đình đã mở tiệc linh đình chúc mừng thành tích của con em mình.

Tuy nhiên, ngay sau đó, cô bé ngất xỉu vì mất nước và tử vong vào sáng sớm ngày 3.10.

Hơn 600 người đã tham dự lễ tang của Samdariya, được tổ chức theo kiểu lễ ăn mừng Shobha Yatra, do cô bé được vinh danh là “bal tapasvi”, tức người đã được tẩy rửa tinh khiết về mặt tinh thần thông qua nỗi thống khổ về thể xác (?).

Tuy nhiên, dư luận cũng bày tỏ sự phẫn nộ vì gia đình đã cho phép con mình thực hiện tập tục hết sức nguy hiểm, và có người còn nghi ngờ cô bé đã bị bắt buộc. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Điều tra vụ nam thanh niên bị giết tại quán cà phê

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên, nạn nhân bị nhóm này hành hung, gục trên vũng máu và tử vong sau đó.

untitled-1475979910

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào tối ngày 8/10, tại một quán cà phê trên đường Ngô Quốc Chí, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM, khiến anh Nguyễn Vũ Luân (19 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú quận 12) tử vong.

Tin tức ban đầu, anh Luân cùng bạn mình là Võ Sơn Đang (19 tuổi, quê Sóc Trăng) vào khu vực quán cà phê trên để uống nước. Tại đây, Luân có xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên lạ mặt, bặm trợn nhưng sau đó mọi chuyện im ắng.

Khi anh Đang đi vào nhà vệ sinh, quay trở ra thì thấy bạn mình đang nằm gục trước cửa quán, người đầm đìa máu. Nhóm thanh niên kia cũng rời khỏi hiện trường sau đó. Anh Luân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng tử vong.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước lúc anh Luân bị hành hung có xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên. Khi thấy nạn nhân gục tại chỗ nhóm này mới nhanh chóng bỏ đi.

Theo người dân, trước khi gục trên vũng máu, anh Luân và nhóm thanh niên đã xảy ra cãi vã.

Nhận tin báo, công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Đồng thời , truy tìm nhóm hung thủ gây án. Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Hãm hiếp bé gái, chỉ bị phạt vạ bằng… chầu nhậu

Các nhà hoạt động vì quyền lợi trẻ em tại Mexico phẫn nộ sau vụ một cựu mục sư 55 tuổi bị bắt vì tội hãm hiếp bé gái 8 tuổi đã bị phạt vạ bằng một… chầu bia cho người bố.

anh-1467782511753

 Theo tờ Guardian ngày 8.10, sự việc xảy ra Santiago Quetzalapa, một cộng đồng bản địa xa xôi cách Mexico City khoảng 450 km về hướng đông nam. Nơi này không hề được phủ sóng mạng di động và cũng chẳng kết nối với hệ thống đường sá quốc gia.

Sau khi giới truyền thông địa phương loan tin về vụ việc khiến dư luận phẫn nộ, cảnh sát vào ngày 7.10 đã bắt và tống giam hung thủ, theo văn phòng Tổng chưởng lý bang Oaxaca.

Đây là trường hợp điển hình cho thấy tình trạng phạt vạ làng ở bang Oaxaca, nơi nhiều cộng đồng bản địa được cai quản dựa trên hệ thống gọi là asusos y costumbres (“truyền thống địa phương”).

Trong nhiều trường hợp xâm hại tình dục, cách giải quyết thường được áp dụng là một chai rượu đền bù cho gia đình nạn nhân, theo Graciela Zabaleta, giám đốc một trung tâm bảo vệ nhân quyền ở TP. Tuxtepec.

Thông tin mới nhất vụ cướp dây truyền cổ khi vợ chồng đang ngủ.

Sau khi nhận thông tin từ người dân, lực lượng chức năng đã vào cuộc tiến hành lấy lời khai, điều tra sự việc...

Nạn nhân kể mình đang ngủ bên chồng thì bị một phụ nữ cùng đồng bọn đột nhập giật dây chuyền trên cổ sau khi đã trộm xe máy, điện thoại... của gia đình.

mg-9645-1475982420970

Theo tờ Guardian ngày 8.10, sự việc xảy ra Santiago Quetzalapa, một cộng đồng bản địa xa xôi cách Mexico City khoảng 450 km về hướng đông nam. Nơi này không hề được phủ sóng mạng di động và cũng chẳng kết nối với hệ thống đường sá quốc gia.

Ngày 9-10, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này đã khám nghiệm hiện trường, đang truy bắt các đối tượng tham gia vụ đột nhập nhà dân rồi giật dây chuyền trên cổ khi nạn nhân đang ngủ.

Theo trình báo, trước đó, khoảng 5 giờ sáng 7-10, Trương Thị Mỹ Hoa (ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) và chồng đang ngủ trên giường thì đột nhiên bà cảm nhận ai đó đang giựt mạnh sợi dây chuyền trên cổ mình. Dù chưa tỉnh ngủ nhưng bà Hoa phản ứng rất nhanh. Bà đưa tay lên cổ giữ sợi dây chuyền lại.

Bà Hoa kể: “Tôi mở mắt ra thì hoảng hồn khi thấy một phụ nữ đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đứng sừng sững bên giường ngủ của tôi. Ả này cố sức giật mạnh sợi dây chuyền của tôi. Tôi hô cướp cướp. Hai bên giằng co khiến sợi dây đứ đôi”.

Bà Hoa giữ được 1 nửa sợi dây chuyền và mặt dây. Còn “nữ tặc” cầm nửa còn lại tháo chạy ra khỏi nhà của bà Hoa. Chồng bà Hoa ngủ sát bên bà Hoa lúc này mới choàng tỉnh, hô hoán. Hai vợ chồng rượt đuổi nhưng “nữ quái” nhanh chân thoát ra khỏi nhà, leo lên xe một gã đàn ông chở tháo chạy mất dạng.

Lúc này bà Hoa cùng chồng kiểm tra mới biết nhà bị mất thêm 1 chiếc xe máy (trị giá khoảng 50 triệu đồng), 3 điện thoại di động. Giấy tờ xe, bằng lái trong ví chồng bà Hoa cũng mất luôn. Phần kính của cửa chính và cửa bên hông bị đập vỡ.

Bà Hoa dự đoán băng nhóm của “nữ tặc” đã leo qua hàng rào (cao khoảng 2 m) để vào sân rồi đập cửa kính nhà, mở chốt trong để vào nhà. Chồng bà Hoa cho rằng kẻ trộm đã dùng khăn ướt kê lên kính để đập nên không gây ra tiếng động lớn.

Theo bà Hoa có thể nhóm của “nữ quái” gồm 3-4 đối tượng. Sau khi dắt được xe máy ra khỏi nhà bà Hoa, chúng cảm thấy "tiếc" nên quay lại lấy thêm đồ đạc. “Tôi nghĩ mãi mà không hiểu sao nhóm này liều lĩnh quá. Tụi nó vào nhà lấy 3 cái điện thoại rồi thản nhiên ra trước nhà tháo sim vứt lại. Cái ví tôi để trong túi quần, tụi nó không lấy cả ví mà bọn nó lục ra lấy giấy tờ xe xong vứt ví lại. Bọn nó cứ làm như chỗ không người” - bà Hoa nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn