Nước mắt xóm nghèo Cầu Ông Lãnh sau đám cháy kinh hoàng

15:03, Thứ tư 02/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại khu vực chợ Gà Gạo, đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh khiến cho xóm nghèo chìm trong nước mắt...

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng chiều hôm qua (1/12) ở khu vực chợ Gà Gạo,  đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM)  đã khiến 8 căn hộ cháy hoàn toàn, 5 căn cháy nhiều mức độ, một số hộ dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, toàn bộ khu dân cư Gà Gạo bị cúp điện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của hàng trăm hộ dân.  

Nước mắt xóm nghèo Cầu Ông Lãnh sau đám cháy kinh hoàng
 

Trong khi đó, dọc lề đường Yersin, đại lộ Võ Văn Kiệt nhiều người hết đứng, ngồi rồi lại nằm. Họ là những hộ dân chịu thiệt hại trong vụ cháy. Nét mặt ngập tràn âu lo. Không ít người đã rơi nước mắt vì nghĩ đến cảnh tay trắng, ngày mai không biết đi về đâu?

“Chỉ còn lại mỗi bộ đồ dính da...”

Ngồi cùng vài người hàng xóm sau vụ cháy kinh hoàng, chị Thủy, ở số nhà 139 khu chợ Gà Gạo ôm một bên tay vừa đi chích thuốc vì chóng mặt. Chị bàng hoàng nhớ lại: “Lúc đám cháy xảy ra là tui đang nướng chuối đi bán. Tui ở nhà cây nên coi như không kịp lấy bất kì giấy tờ gì mà chỉ kịp chạy thoát thân. Còn có bộ đồ dính da thôi, thằng con đi học về cũng vậy, ở ngoài đường từ chiều giờ không còn gì hết. Tất cả đều cháy rụi hết rồi…Tới bộ đồ còn không còn để mặc”.

Bà Hoa, hàng xóm của chị Thủy cũng nói chen vào: “Bây giờ mà vô nhìn nhà chắc chỉ còn nước mắt. Nhà đen thui, đồ đạc khét mùi. Giờ nhắm mắt tui còn thấy lửa đỏ bừng trước mặt, nhà cửa bao nhiêu năm tan tành trong phút chốc”.

Nước mắt xóm nghèo Cầu Ông Lãnh sau đám cháy kinh hoàng
 

Bà Bình, nhà ở số 113, cho hay lúc hỏa hoạn mọi người đang ngủ trưa: “Con bé cháu nằm kế, trời cúp điện nên tui cởi đồ con nhỏ ra cho mát không nó khóc. Lúc vừa mới mở mắt là nghe mùi khét, tui la lên là thấy lửa bốc nghi ngút. Lật đật ẵm con nhỏ chạy ra thì coi như cháu tui không còn gì để mặc. Có người mới ghé qua cho được bộ đồ chứ đâu còn gì”.

“Chớp mắt mất đi căn nhà...”

Ở số nhà 146 cùng khu chợ Gà Gạo, bà Nguyễn Văn Sáu (57 tuổi) ngã người lên tấm cửa cuốn, mỏi mệt lắc đầu: “Tới giờ vẫn chưa tin được là đám cháy nó nhanh như vậy. Đúng là giặc lửa”. Nói đến đây, bà Sáu nước mắt chực trào: “Giờ vô nhìn căn nhà chắc xỉu nữa chứ còn nước mắt đâu mà khóc. Hai vợ chồng tui già rồi, nhà cửa do bố mẹ để lại chứ giờ làm gì kiếm đủ tiền mà mua nhà ở Sài Gòn này…”.

Nước mắt xóm nghèo Cầu Ông Lãnh sau đám cháy kinh hoàng
 

Nói trong nước mắt, ông Hồ Văn Út (52 tuổi) cho hay, gia đình ông có 7 người ở chung căn nhà rộng hơn 10 m2. Vụ cháy đã lấy đi căn nhà và nhiều tài sản khác...

“Gia đình tôi và nhiều người ở đây đa số nghèo khó, buôn bán nhỏ hàng ngày chỉ đủ chi tiêu. Giờ cháy hết, tay trắng ra đường...Tôi không biết tính toán thế nào để có nơi ăn, chốn ở những ngày sắp tới” - ông Út nghẹn giọng.

Bà Nguyễn Thị Em (54 tuổi) buồn bã ngồi bên vệ đường Yersin, mắt đỏ hoe nhìn về con hẻm số 2, nơi căn nhà chìm trong khói đen. Bà nói: "Cháy hết ráo. Không còn gì nữa rồi. Căn nhà của tôi giờ chỉ còn cái nền với 4 cái trụ thôi".

Nước mắt xóm nghèo Cầu Ông Lãnh sau đám cháy kinh hoàng
 

Còn được gì hay cái đấy...

Hàng trăm người dân khệ nệ cùng đồ đạc người ngồi, người nằm dài trên đường Yersin. Đôi dép, cái bàn, mền mùng, chiếu gối giờ cũng là tài sản. Có người muốn vào nhà xem còn lấy được gì ra nữa cũng phải chạy đi mượn dép của hàng xóm vì “ban chiều tôi chạy nhanh quá rớt mất chiếc dép”.

Theo chính quyền phường Cầu Ông Lãnh, đến tối 1/12, địa phương đã bố trí được 29 căn hộ cho người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Người dân xóm nghèo vẫn đang lo lắng chuyện nhà cửa bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Nhiều người không chịu đi và chờ được vào xem nhà cửa thiệt hại ra sao. 

Cháy lớn ở trung tâm Sài Gòn, 8 ngôi nhà bị thiêu rụi
Cháy lớn ở trung tâm Sài Gòn, 8 ngôi nhà bị thiêu rụi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy xảy ra chiều nay, khoảng 15h10 ở quận 1, TP.HCM. Hiện đám cháy vẫn đang lan rộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành