Nước thải điều hòa có 4 công dụng hữu ích, ai không biết quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường nghĩ nước thải điều hòa là bẩn và bỏ đi, tuy nhiên nó có nhiều công dụng hữu ích.

Trong quá trình hoạt động, điều hòa thường sẽ có nước và chảy ra ngoài. Chúng ta thường coi nó bẩn và không có ý định tái sử dụng. Tuy nhiên, thực tế loại nước này mang lại nhiều lợi ích.

Tại sao điều hòa lại chảy nước?

Điều hòa chảy nước là do hiện tượng ngưng tụ không khí trong phòng. Nhiệt độ môi chất lạnh từ 10 - 15 độ C giúp lành lạnh không khí đi qua. Hơi nước không khí ngưng tụ trên bề mặt dàn lạnh, nước sẽ chảy nhỏ giọt xuống máng hứng bên dưới và dẫn ra ngoài qua ống nước.

Đây là hiện tượng tự nhiên trong quá trình điều hòa hoạt động. Khi căn phòng đạt nhiệt độ mát như cài đặt, không gian sẽ trở nên khô thoáng, từ đó sẽ có lượng không khí được tích tụ lại và hình thành giọt nước theo ống dẫn chảy ra ngoài.

Tại sao điều hòa lại chảy nước?

Tại sao điều hòa lại chảy nước?

Nước chảy từ điều hòa có sạch không? Có uống được không?

Bản chất nước chảy từ điều hòa là tinh khiết nên bạn có thể đun sôi để uống. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn không thể tránh khỏi tình trạng ống đồng, ống dẫn và các bộ phận bên trong điều hòa bị bám bẩn, tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc hay rong rêu gây độc hại.

Vì thế, lượng nước chảy ra có thể bị hòa lẫn với các tạp chất này và không còn tinh khiết. Nếu bạn muốn sử dụng nước chảy ra từ điều hòa thì cần phải đảm bảo các bộ phận như đường ống dẫn nước, bộ lọc không khí phải được vệ sinh và sạch sẽ tuyệt đối để đảm bảo an toàn.

Nước chảy từ điều hòa có sạch không?

Nước chảy từ điều hòa có sạch không?

Có thể tận dụng nước của điều hòa để làm gì?

Tưới cây

Nước thải từ điều hòa không có tính axit, cũng không có tính kiềm. Do đó, có thể dùng để tưới cây và hoa.

Loại nước này còn giúp đất tơi xốp, tránh tình trạng nén đất, từ đó cây sẽ phát triển tươi tốt hơn.

Nuôi cá

Nước thải từ điều hòa còn có thể trở thành nguồn nước nuôi cá.

Việc thay nước thường xuyên trong bể cá là phương pháp quan trọng để cá luôn khỏe mạnh. Sử dụng nước điều hòa để thay thế nước thông thường không chỉ tiết kiệm mà còn giúp cá hoạt động tích cực hơn do hàm lượng nguyên tử oxy cao hơn.

Lau nhà

Sử dụng nước điều hòa để xả bồn cầu hoặc lau sàn không chỉ tiết kiệm nước mà còn giúp cải thiện kết quả làm sạch.

Khi lau sàn, đổ nước điều hòa vào dụng cụ tẩy rửa rồi thêm một lượng muối ăn và nước lau sàn thích hợp nhằm tăng độ kiềm của nước, tránh tạo cặn, nâng cao hiệu quả làm sạch. Nếu nước điều hòa có mùi tanh, có thể tăng lượng nước lau sàn để tạo thêm hương thơm và khử mùi.

Làm sạch đồ trang sức

Trong nước điều hòa chứa nhiều natri florua, có thể làm sáng và sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức. Nếu vòng đeo cổ, hoa tai... bị rỉ sét hoặc xỉn màu, có thể sử dụng loại nước này để làm sạch.

Nên ngâm đồ trang sức trong nước điều hòa khoảng 6 tiếng. Sau đó dùng tăm bông làm sạch, hiệu quả rất rõ rệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link