Nước trà để qua đêm chớ bỏ đi, chúng giải quyết nhiều vấn đề mà gia đình nào cũng cần tiết kiệm tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dạy trà để qua đêm đừng nên uống nhưng chúng lại có nhiều công dụng trong những việc khác, cực tuyệt vời

Người Việt có câu "Gái ngủ trưa chè hâm lại" rồi trà để qua đêm thành thuốc độc. Sự thật nước trà để qua đêm đừng uống nữa vì chúng màu đỏ rất xấu lại tăng axit tanic có thể gây triệu chứng bất lợi về tiêu hóa. Thế nhưng nước trà để qua đêm lại có thể dùng trong nhiều việc khác hữu dụng và có thể giúp bạn tiết kiệm khối tiền so với việc đổ chúng đi: 

cong-dung-tra-qua-dem

Nước trà tưới cây cảnh lên xanh tốt hoa trái sum xuê

Nước trà để qua đêm sẽ phát triển lợi khuẩn tăng lên nên có thể làm cho hoa, cây cối phát triển tươi tốt hơn và còn có thể cung cấp thêm những chất cần thiết cho hoa và cây. Kinh nghiệm tưới nước trà qua đêm sẽ giúp cho cây lên xanh tốt và đất giữ được độ ẩm tốt hơn. Nhưng khi tưới nên lưu ý tưới gọn tránh để nước trà rớt ra thành chậu và xung quanh sẽ làm ố chậu.

Nước trà giúp cầm máu tốt hơn

Nếu bị thương, bạn có thể dùng miếng gạc thấm trà để qua đêm và đắp lên vết thương. Nó có tác dụng đẩy nhanh quá trình đông máu, chống viêm. Ngoài ra, trà để qua đêm giàu axit, giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu mao mạch. Tuy nhiên bạn nên nhớ là trà mới qua một đêm chứ không phải trà để lâu đã lên váng, hoặc ôi thiu.

nuoc-tra-tuoi-cay

Giảm tình trạng viêm lợi

Những người có vấn đề rwang miệng như bị viêm khoang miệng, lở loét, chảy máu nướu răng đều có thể dùng nước trà qua đêm để cải thiện bằng cách súc miệng rồi nhổ ra. Với vết thương mưng mủ, chảy máu ngoài da, có thể dùng trà qua đêm để rửa.

Giảm ngứa

Nước trà để lâu sẽ chuyển thành màu nâu đỏ, đó là do polyphenol - chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả hoạt động mạnh. Ngoài ra, chất flo trong nước trà qua đêm có tác dụng khử khuẩn có thể giảm ngứa nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh chàm và một số tình trạng ngứa da thông thường. Do đó, nếu bị muỗi đốt hoặc bị ngứa, bạn có thể dùng nước trà ấm để qua đêm lau lên vùng da này.

Gội đầu kích thích tóc mọc nhiều hơn

Nước trà có thể dùng để gội đầu. Việc nước trà để qua đêm gội thì còn tốt hơn. Chúng giúp kích thích mọc tóc và giúp loại bỏ gàu tốt hơn. Bạn cũng có thể dùng nước trà qua đêm để quét lên lông mày. 

nuoc-tra-lam-dep

Trà để qua đêm làm đẹp da

Nước trà kháng khuẩn trị mụn nhọt trên da, khi nước trà để qua đêm có thể có tác dụng làm đẹp rất tốt. Bạn có thể dùng nó để rửa mặt, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn trên mặt.

Nước trà qua đêm giúp giảm hôi miệng, sạch răng, chắc răng

Thay vì mua chai nước súc miệng, bạn có thể dùng trà qua đêm để súc. Trong nước trà chứa tinh dầu, lại có chất sát khuẩn, việc súc miệng bằng vài ngụm trà qua đêm trước và sau khi đánh răng vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn có thể giúp hơi thở thơm mát. Nước trà cũng giúp khử khuẩn và làm chắc chân răng hơn, tránh chảy máu chân răng. Flo trong nước trà và men răng sau khi vôi hóa sẽ làm tăng sức đề kháng với các chất có tính axit, giúp hạn chế sâu răng. Flo cũng loại bỏ mảng bám khuẩn răng. Tốt nhất là sau bữa ăn vài phút, hãy súc miệng bằng nước trà.

Nước trà qua đêm giúp chống nắng

Thêm một công dụng bất ngờ của nước trà để qua đêm: Khi da bị cháy nắng, hãy lau nhẹ nhàng bằng miếng bông nhúng nước trà qua đêm. Chất axit citric trong nước trà qua đêm có tác dụng làm căng da, các hợp chất flavonoid trong trà cũng có tác dụng chống bức xạ.

Khử mùi tanh 

Khi bạn làm ốc, cá, tôm cua, muốn giảm tanh của tay có thể rửa bằng nước trà qua đêm. Bạn cũng có thể rửa tôm cá bằng nước trà này trước khi rửa lại bằng nước lạnh.

Bạn cũng có thể dùng chúng để ngâm rửa bát chén đĩa bị vướng mùi tanh của hải sản sẽ giúp đánh bật mùi tanh này.

Nước trà để qua đêm nếu đổ bỏ chúng chỉ là thứ vứt đi nhưng nếu biết tận dụng bạn sẽ giảm chi phí mua phân bón cây, giúp làm đẹp hiệu quả và giảm dùng hóa chất rửa bát. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn giúp bạn tránh được việc ô nhiễm hóa chất, việc tưởng nhỏ mà hóa ra rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn