Có nên trồng cỏ 3 lá trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cỏ 3 lá được cho là biểu trưng của sự may mắn nhưng bạn có nên trồng chúng ở trong nhà?

Cỏ 3 lá được xem là loại cỏ may mắn và là loài cỏ phổ biến tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên nhiều người nhầm lẫn cỏ 3 lá với những cây 3 lá khác. Loại cây này có hình 3 lá như 3 trái tim chụm lại. Và nếu đột biến thì chúng tạo thành 4 lá mang ý nghĩa may mắn và hiếm có.

3 nhánh thông thường của cỏ 3 lá đại diện cho Niềm tin - Hy vọng - Tình yêu. Hình dáng của cỏ 3 lá cũng rất xinh xắn, màu xanh mát mắt, lá mỏng manh hình tim rất đẹp nên được nhiều người yêu thích. Đặc biệt câu chuyện về cỏ 3 lá gắn liền với tình yêu và may mắn nên mang ý nghĩa nhiều người thích.

Để trồng cỏ 3 lá, bạn nên phân biệt các giống 3 lá khác nhau:

Cây chua me: Chua me cũng là một dạng cỏ 3 lá với loại chua me hoa vàng, hoa trắng, hoa tím, loại lá to, lá nhỏ. Chua me đất là cây mọc phổ biến ở lối đi đất hoang và có nhiều ở vùng nhiệt đới như Việt Nam. Đây là cây có vị chua có thể làm rau ăn và là vị thuốc trong Đông y. Lá chua me và hoa của chúng cũng rất đẹp. Cây chua me có thể sống trong môi trường khắc nghiệt chịu được khô hạn.

chua-me

Cay rau bợ: Đây là cây mọc ở bãi đất hoang nhiều nước. Rau bợ mọc bò ở ruộng hoặc bờ mương ưa ẩm cao. Lá rau bợ cũng chia 4 nhánh nhưng đường uốn tim không sâu. Tuy nhiên loài cây này không dễ sống trong môi trường khô ráo nên khó trồng làm cảnh.

rau-bo

Cây cỏ 3 lá: Đây là một loại cây cỏ thân thảo khác với 2 loài trên, có 3 lá và có thể đột biến tạo thành 4 lá. Cỏ ba lá may mắn thường mọc thành cụm và hoa cũng sẽ nở thành chùm với nhiều màu sắc phong phú như đỏ, trắng, tím,... Đặc biệt, hoa của chúng có thể đem phơi khô để làm trà uống nè.

co-3-la

Bởi vì những ý nghĩa trên nên bạn có thể trồng cỏ 3 lá trong nhà. Bạn cũng có thể trồng cây chua me trong chậu trong nhà. Còn cây rau bợ trồng trong nhà sẽ khó sống, nên trồng chúng ở môi trường nhiều nước.

Cách trồng cỏ 3 lá

Nếu trồng cây chua me 3 lá: Bạn có thể bứt cành có rễ của giống chua me dại ngoài đường về trồng vào chậu, đất tơi xốp và để ở cửa sổ nơi có nắng vừa phải. Bạn tưới nước hàng ngày nhưng không để quá ẩm.

Cỏ ba lá: Để có giống cây này tại Việt Nam bạn có thể mua hạt giống tại các cửa hàng về gieo trồng. Cỏ 3 lá ưa đất tơi xốp và độ ẩm 50%. Cỏ 3 lá thích nhiệt độ mát mẻ 20 – 25oC và không quá nhiều ánh sáng. Anh sáng trong giai đoạn nảy mầm chỉ cần chiếu sáng 3 – 4h/ ngày, khi cây lớn thì ~ 5 – 6h/ ngày

Cây cỏ 3 lá 4 lá này có thể sống được trong môi trường trong nhà, nắng nhẹ và ít sáng. Bạn có thể đặt chúng ở cửa sổ, bàn làm việc để mang lại không gian xanh và thư giãn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn