2 cây này hợp với cả 5 mệnh, trồng cùng nhau tạo thành kho vàng núi tiền giúp gia chủ thịnh vượng khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy 2 loại cây này được nhiều người tin là không khắc bất cứ mệnh nào, và nếu cùng có trong một gia đình sẽ tăng cường rước tài rước lộc

Theo phong thủy, cây cảnh không chỉ trang trí nhà cửa mà còn giúp chiêu tài hút lộc. Có những cây đặc trưng phù hợp với từng mệnh, nhưng cũng có vài cây cảnh được cho là phù hợp với cả 5 mệnh. Nếu bạn trồng chúng trong nhà sẽ giúp thu tài hút lộc và đảm bảo sức khỏe an khang thịnh vượng.

Cây mộc hương

Mộc hương không chỉ là cây cảnh mà còn là cây thuốc quý. Cây còn có tên là quế hoa. Hoa của mộc hương phơi khô được bán vài triệu đồng một cân dùng để làm trà, làm thuốc, làm bánh, làm gia vị. Chính vì thế mộc hương rất quý.

Hoa mộc hương rất thơm và được cho là cây thu hút tài lộc, dẫn thần tài tới nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Hương thơm mộc hương bay xa mang tiếng tăm gia chủ tới mọi người. Những gia đình trồng mộc hương phúc lộc dồi dào, tạo không khí trong lành trong gia đình, đất và người đều vượng. Thế nên từ xa xưa, mộc hương được khuyên nên trồng trước nhà và xem như có hũ vàng trong nhà.

cay-moc-huong

Đặc biệt theo quan niệm phong thủy Mộc hương còn đặc biệt là cây hợp được với cả 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, trong đó tốt nhất cho người mệnh Kim. Chính vì đặc điểm này nên ai cũng có thể trồng mộc hương và được hưởng lợi từ mộc hương. Mộc hương cón là cây giúp thanh lọc không khí hút bụi rất tốt.

Trong Đông y và dân gian, mộc hương là một vị thuốc quý. Và vì cây mộc hương giá trị cao, hoa mộc hương bán đắt tiền nên trồng mộc hương còn là trồng tiền trong nhà. Hoa mộc hương nở quanh năm nên càng được yêu thích. Mộc hương giúp thư giãn tinh thần và hỗ trợ chữa bệnh đau bụng, tiêu chảy... Do đó trồng mộc hương trong nhà được xem là có cây quý trong nhà. 

Cây kim ngân

Kim ngân là cây cảnh được nhiều người yêu thích trồng trong nhà. Dáng kim ngân vữa trãi, lá xòe 5 hướng, thân cây bện vào nhau hàm chứa sức sống mãnh liệt. Trồng kim ngân được cho là hỗ trợ về mặt tiền bạc rất tốt, giúp làm ăn hút tài hút lộc kinh doanh thành công. Dân gian tin rằng đặt cây kim ngân gần nơi liên quan tới tiền bạc sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

cay-kim-ngan

Kim ngân có màu xanh là chính nên có thể xếp vào mệnh Mộc. Nhưng lá kim ngân xòe ra 5 hướng biểu tượng cho sự cân bằng của 5 hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Do đó kim ngân cũng được cho là không khắc với mệnh nào. Bạn có thể chọn trồng kim cây thế 1 cây duy nhất gọi là trụ thiên, vững vàng kiên định. Bạn cũng có thể chọn thế 3 cây tết lại với nhau gọi là "Phúc,lộc, thọ", hoặc thế 5 cây “phúc - lộc - thọ - an - khang”: Chậu trồng 5 cây, biểu tượng 5 yếu tố trên hòa hợp, song hành. Nếu bạn không thuộc mệnh Mộc thì nên trồng thế 5 cây để thể hiện sự hài hòa về ngũ hành.

Trong nhà có cả kim ngân và cây mộc hương khác gì thế chôn vàng ở trong vườn và trữ tiền trong nhà, đâu đâu cũng có tiền bạc dư giả no ấm. Hơn nữa cả kim ngân và mộc hương đều là những cây cảnh giúp thanh lọc không khí và tốt cho sức khỏe của gia chủ. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn