Thầy phong thủy khuyên trồng cây rau gia vị này trong nhà giúp chiêu tài hút lộc lại sở hữu kho vàng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cây này rất dễ trồng trong chậu trang trí trong nhà lại là cây gia vị và cây thuốc cần thiết hàng ngày.

Một trong những vật phẩm phong thủy sinh động nhất là cây xanh. Cây xanh giúp trang trí không gian và mang lại oxy tự nhiên. Cây xanh giúp thu hút tài lộc. Ngoài những cây cảnh thông thường, một số rau thơm cây gia vị cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Trong đó có cây húng quế. Húng quế vừa thơm vừa có lá dài đẹp vừa có hoa xinh xắn.

Húng quế còn gọi là é quế, húng chó, cây bạc hà, hương thái... là rau gia vị được dùng thường xuyên trong gia đình. Đặc biệt chỉ cần động vào lá húng quế là hương thơm tỏa ra hấp dẫn. Ngoài làm gia vị thì húng quế có nhiều công dụng với sức khỏe.

Húng quế có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Trong phong thủy, dáng lá húng quế dài mọc thẳng lên trên mang ý nghĩa phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nên thường được nhiều người trồng quanh nhà. Húng quế cũng là cây có nhiều tinh dầu tỏa hương thơm ngát nên được ưa chuộng để thanh lọc không khí trong gia đình, mang lại hương thơm thanh mát tự nhiên. Theo phong thủy thì trồng húng quế ở hướng Bắc, Đông, hoặc Đông Bắc là tốt nhất để thu hút tài lộc. Húng có thể trồng ở ban công, cửa sổ, khu nhà bếp có ánh sáng để triệt tiêu năng lượng tiêu cực xú uế và mang năng lượng tích cực vào nhà, giúp thu hút tài lộc. 

Cách trồng húng quế

Húng quế là gia vị không cần chăm sóc cầu kỳ, húng quế cũng là cây dễ trồng và có thể trồng trong chậu nhỏ. Bạn chỉ cần chuẩn bị đất nhiều mùn, xốp, thoát nước tốt. Bạn có thể mua hạt về gieo hoặc ngắt cành già giâm vào đất. Trong giai đoạn mới trồng chỉ cần đảm bảo độ ẩm, chuột hay kiến hại cây.Bạn có thể tưới cho cây bằng nước gạo nhưng tránh tưới lên lá. Húng quế không nên để nơi nắng gắt sẽ bị cháy lá. 

Công dụng của húng quế với sức khỏe

Xua đuổi côn trùng: Húng quế rất thơm và khiến muỗi ruồi tránh xa. Thế nên bạn có thể trồng chậu húng quế ở cửa sổ và nhà bếp để xua đuổi côn trùng. Bạn cũng có thể bóp lá húng quế xoa xát lên da để tránh muỗi.

Giải tỏa stress: Hương thơm của húng quế giúp làm dịu tinh thần. Nghiên cứu thực hiện tại Ấn Độ cho thấy húng quế giúp duy trì mức bình thường của cortisol - hormon gây stress trong cơ thể. Khi căng thẳng bạn hãy vò một vài lá húng quế để ngửi hoặc nhai chúng trong miệng. Húng quế giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Trị đau đầu: Tinh dầu trong húng quế giúp làm dịu tình trạng đau do bệnh viêm xoang, dị ứng, cảm lạnh hay chứng đau nửa đầu gây ra. Điều này xuất phát từ khả năng giảm đau nhức và làm thông mũi của loại lá này, giúp xoa dịu các cơ đau và giải quyết tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Bạn có thể nhai ngậm lá húng quế để giảm cơn đau.

Giúp đẹp da: Lá rau húng quế giúp thanh lọc giải độc, lưu thông máu tốt hơn. Bạn có thể dùng nước húng quế rửa mặt, đắp trị mụn

Giúp trị ho: Húng quế sát khuẩn tốt nên uống, ngậm, súc miệng nước húng quế rất tốt cho người bị viêm nướu, người bị ho, viêm họng. Húng quế còn có thể làm dịu tình trạng sung huyết vì chúng có chứa những hợp chất như camphene, eugenol và cineole trong tinh dầu của mình.

Giúp giảm viêm nướu họng trắng răng: Dùng cọng húng quế giã lấy nước ngậm súc miệng giúp giảm viêm nướu và giúp răng trắng hơn

Giúp tiêu hóa, chống táo bón: Khi trướng bụng đầy hơi hãy nhai vài ngọn húng quế sẽ giúp bạn thấy giải tỏa dễ dàng hơn.

Húng quế là gia vị thường xuyên dùng trong gia đình, bạn có thể mang chúng theo khi đi xa để thư giãn. Lúc mệt mỏi bóp vài lá húng quế để ngửi có thể giúp tinh thần bạn dịu lại nhanh hơn

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn