Nước vo gạo đừng đổ đi, đem trộn với kem đánh răng có công dụng tuyệt vời: Không biết quá phí

11:57, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo có nhiều công dụng, hãy kết hợp nước vo gạo với kem đánh răng để tạo ra một loại dung dịch mới có tác dụng làm sạch rất tốt.

Trong quá trình nấu cơm, vo gạo trước khi nấu là một khâu rất quan trọng. Nước vo gạo đa phần bị đổ đi như một lẽ tự nhiên nhưng ít ai biết rằng loại nước này rất hữu ích trong đời sống. Đừng đổ nước vo gạo đi, hãy trộn nó với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Một số mẹo hay từ nước vo gạo

Khi nấu cơm, đa phần mọi người sẽ bỏ phần nước vo gạo đi hoặc cùng lắm chỉ dùng nước vo gạo để tưới cây. Trong thực tế, nước vo gạo có nhiều công dụng hơn thế nhưng không phải ai cũng biết. Thử ngay mẹo hay này, hãy kết hợp nước vo gạo với kem đánh răng để tạo ra một loại dung dịch mới có tác dụng làm sạch rất tốt.

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng.

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng.

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần lấy một bát nước vo gạo sau đó thêm khoảng 1 lóng tay kem đánh răng và khuấy đều. Đổ hỗn hợp mới được tạo ra này vào trong bình xịt. Như vậy, rất đơn giản bạn đã có một loại dung dịch tẩy rửa đa năng, hơn nữa lại an toàn và hiệu quả. Dưới đây là một số công dụng của hỗn hợp này:

- Làm sạch vòi inox

Bạn có thể sử dụng dung dịch được tạo từ nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch các cặn bẩn ở trên vòi nước inox. Bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên vòi nước rồi sau đó dùng bàn chải chà qua chà lại nhiều lần. Tiếp đến, dùng nước dội lại cho sạch là được, vòi nước sẽ trở nên sáng sạch như mới.

- Làm sạch nhà bếp

Bạn chỉ cần xịt dung dịch hỗn hợp được tạo trên lên các đồ vật dính vết dầu mỡ. Sau đó dùng khăn mềm lau đi là được. Nếu vết dầu mỡ vẫn chưa hết, hãy xịt dung dịch đó và lau lại một lần nữa.

- Đánh bay vết gỉ sét

Như chúng ta thấy, những món đồ kim loại sau một thời gian sử dụng rất dễ gặp hiện tượng bị gỉ sét do tiếp xúc với nước và không khí. Để làm sạch các vết gỉ sét này, rất đơn giản, bạn có thể ngâm vật dụng trong nước vo gạo pha với kem đánh răng. Chỉ cần ngâm khoảng 10 phút là sau đó lấy đồ dùng ra cọ rửa cho sạch các vết gỉ sét. Tiếp đến dùng nước sạch để rửa lại vật dụng và lấy khăn lau thật khô sau đó để ở nơi khô ráo, thoáng mát.Một số lợi ích to lơn của nước vo gạo đối với sức khỏe

- Chăm sóc da

Ít ai biết rằng nước vo gạo lại là một loại nước thần thành giúp làm đẹp da. Nước vo gạo giàu vitamin, khoáng chất cũng như chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc da.

Nước vo gạo trộn kem đánh răng sẽ được dung dịch tẩy rửa đa năng.

Nước vo gạo trộn kem đánh răng sẽ được dung dịch tẩy rửa đa năng.

- Hỗ trợ tăng cường miễn dịch

Theo các nghiên cứu công bố, nước vo gạo có chứa vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Nếu thường xuyên uống nước vo gạo sẽ có thể giúp cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch, giúp tránh bị nhiễm trùng và cảm mạo.

- Kiểm soát cân nặng

Một trong những tác dụng bất ngờ của nước vo gạo là nó giúp kiểm soát cân nặng. Trong nước vo gạo với hàm lượng calo thấp. Vì thế nó có thể dùng như một sự thay thế lành mạnh cho các loại đồ uống có đường. Khi uống nước vo gạo có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn do đó giảm cảm giác thèm ăn vặt giữa các bữa ăn. Tuy vậy, cần chú ý uống nước vo gạo một thời gian ngắn sau khi vo kẻo ảnh hưởng sức khoẻ đường tiêu hoá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm