Tổ tiên dặn: Trong nhà có 3 tiếng ồn là gia đình phát triển giàu có, xem nhà bạn có không?

10:41, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa những tiếng ồn này là dấu hiệu của gia đình đang đi lên, đừng khó chịu.

Tiếng trẻ con ồn ào hay nói hay hỏi

Trong gia đình có trẻ nhỏ chứng tỏ có năng lượng mới rất dương. Trẻ nhỏ sinh ra rất hồn nhiên và chúng mang nguồn năng lượng cao. Do đó âm thanh của trẻ nhỏ có tính chất xua đuổi ma quỷ trong nhà. Sự xuất hiện của trẻ nhỏ cũng là biểu hiện cho tương lai phát triển. Có trẻ nhỏ thì tất nhiên phải có tiếng ồn, tiếng nghịch, tiếng khóc, cười. Trẻ nhỏ khóc cười hồn nhiên, bỗng dưng khóc rồi nhanh chóng cười.

Trẻ con khóc cười nô nghịch mang năng lượng mới vào nhà

Trẻ con khóc cười nô nghịch mang năng lượng mới vào nhà

Sự ồn ào của trẻ nhỏ đôi khi khiến bạn thấy mệt mỏi. Nhưng đó chinh là biểu hiện của hạnh phúc, của tương lai. Con trẻ năng động hoạt bát mới là con trẻ khỏe mạnh. Con trẻ hay hỏi, hay nói hay tò mò mới là trẻ thông minh. Bởi thế nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ đừng ép chúng theo khuôn khổ người lớn bởi như thế là trái quy luật là ép trẻ con già nhanh và kìm hãm sự phát triển của chúng. Điều đó sẽ khiến trẻ con bị thui chột, gia đình sẽ khó hưng thịnh. Do đó hãy để trẻ được phát triển tự nhiên, khuyến khích trẻ hay nói, hay hỏi, hay tò mò khám phá. Đừng vì mong trẻ ngoan mà triệt tiêu đi mầm xanh của gia đình nhé.

Tiếng lẻng xẻng leng keng, băm chặt khu nhà bếp

Nấu nướng thường có những âm thanh từ dao thớt, nồi niêu. Đôi khi tiếng máy xay, tiếng giã thức ăn, tiếng nồi va vào nhau, tiếng dao thớt băm chặt... khiến bạn thấy ồn ào. Nhưng nếu không có âm thanh này chứng tỏ bếp lạnh. Bếp là nơi tụ tài là nơi chăm sóc bữa ăn sức khỏe của gia đình. Những âm thanh nấu nướng trong bếp chứng tỏ gia đình có sự sung túc giàu có, có sự quan tâm tới nhau.

Âm thanh trong nhà bếp là âm thanh của no đủ

Âm thanh trong nhà bếp là âm thanh của no đủ

Bởi vậy những âm thanh này đánh thức thần linh, chiêu tài hút lộc, mag lại may mắn thịnh vượng. Những âm thanh này còn xua đi ma quỷ, khuấy động không gian, giảm đi sự tù đọng không khí trong nhà. Những âm thanh này cũng biểu thị cho sự no đủ và tình thân trong gia đình. Những bữa cơm tạo thêm sự gắn kết trong gia đình, từ đó tạo ra hạnh phúc, bình an và hưng thịnh.

Tiếng người vợ cằn nhằn hò hét chồng con

Hôn nhân không chỉ là màu hồng nên không chỉ là tiếng thủ thỉ tâm tình. Cuộc sống có nhiều thực tế hơn. Nhưng khi người vợ còn hò hét nhắc nhở chồng còn thức dậy mỗi sáng, mỗi khi tới giờ đi tắm, đi ăn, thỉnh thoảng cằn nhằn về chồng con thì đó còn là hạnh phúc. Còn khi người vợ, người mẹ trong gia đình đã hoàn toàn im lặng thì đó là sự bình yên giả tạo nuôi dưỡng  con sóng ngầm phá hủy gia đình.

Người vợ có tiếng nói trong nhà chứng tỏ gia đình sẽ phát triển

Người vợ có tiếng nói trong nhà chứng tỏ gia đình sẽ phát triển

Sự lãnh đạm thờ ơ của người phụ nữ trong nhà chứng tỏ gia đình đã không còn cứu vãn được nữa. Còn khi người vợ, người mẹ vẫn thỉnh thoảng hò hét chồng con, con thỉnh thoảng cằn nhằn về họ là còn quan tâm yêu thương, còn có cơ hội phát triển cho gia đình. Hiếm có gia đình nào phát triển mà người vợ, người mẹ lại không hề có tiếng cằn nhằn nào. Và trong gia đình nếu người vợ, người mẹ không có tiếng nói không được phép nói hoặc không thèm nói nữa thì gia đình đó đang dần bị hủy hoại.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên