Nút âm lượng của điện thoại có đến 7 tính năng ẩn, cực kỳ hữu ích mà không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng chính là tăng giảm âm lượng cuộc gọi, khi nghe nhạc, xem phim, nút âm lượng của điện thoại còn có rất nhiều công dụng khác. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bật màn hình gọi khẩn cấp

Đây là tính năng đặc biệt của nút âm lượng trển điện thoại iPhone. Tính năng SOS trên iPhone được sử dụng trong tường hợp khẩn cấp. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách ấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút tăng âm lượng. Sau khoảng 3 giây, màn hình điện thoại sẽ hiện thị 3 lựa chọn là tắt nguồn, hiển thị thông tin y tế của chủ sở hữu điện thoại và thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

nut-am-luong-cua-dien-thoai-01

Khi bạn thực hiện thao tác nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng liên tục, máy sẽ hiện đồng hồ đếm ngược. Khi đồng hồ đếm ngược kết thúc, máy sẽ tự gọi điện đến số khẩn cấp.

Để khởi động tính năng SOS này, người dùng có thể nhấn nút nguồn liên tục 5 lần.

Lưu ý, tính năng SOS phải được bật thì mới có thể sử dụng được. Bạn có thể vào phần cài đặt để thiết lập tính năng này.

Điều khiển camera

nut-am-luong-cua-dien-thoai-02

Đa số các điện thoại hiện nay có thể sử dụng phím tăng giảm âm lượng để hỗ trợ trong quá trình chụp hình, quay phim. Bạn có thể nhấn vào phím tăng hoặc giảm âm lượng để chụp hình hoặc nhấn giữ để quay video.

Tắt chuông báo thức

Đây là tính năng rất phổ biến và cần thiết. Khi điện thoại đổ chuông báo, bạn có thể bấm vào một trong hai phím âm lượng ở bên sườn điện thoại, tiếng chuông sẽ lập tức ngừng lại.

Tắt chuông cuộc gọi

nut-am-luong-cua-dien-thoai-03

Tương tự như chuông báo thức, việc ấn vào nút tăng giảm âm lượng cũng giúp bạn tắt chuông của các cuộc gọi đến ngay lập tức mà không làm ngắt tín hiệu cuộc gọi.

Tăt nguồn máy hoặc tắt tính năng Find My

Tùy theo dòng máy mà thao tác tắt nguồn sẽ có sự khác biệt. Trong khi đa số các dòng điện thoại Androi sử dụng phím nguồn để tắt nguồn (nhấn giữ phím nguồn là có thể tắt nguồn của máy) thì iPhone sẽ yêu cầu người dùng nhất giữ nút tăng âm lượng và phím nguồn đồng thời trong khoảng 3-5 giây. Sau đó, màn hình điện thoại sẽ hiện ra nút gạt để tắt máy.

nut-am-luong-cua-dien-thoai-04

Ngoài ra, ở giao diện tắt máy này, Apple cũng cung cấp thêm tính năng tắt dịch vụ Find My, tức là bạn sẽ không thể truy cập vị trí của thiết bị trong trạng thái tắt nguồn. Tính năng Find My chỉ hoạt động khi máy được bật trở lại và bạn bắt buộc phải đăng nhập vào màn hình khóa bằng mật khẩu.

Khởi động máy bắt buộc

Cách này sẽ áp dụng với iPhone. Khi máy chạy chậm, không phản hồi thao tác cảm ứng... bạn có thể bắt nó khởi động lại bằng cách nhấn giữ đồng thời cụm 3 phím cứng (gồm 2 phím âm lượng và phím nguồn) cho tới khi tắt màn hình. Sau đó, thả tay giữ phím âm lượng nhưng tiếp tục giữ phím nguồn cho đến khi logo quả táo xuất hiện.

Bổ trợ các phần mềm khác

Nhiều nhà phát triển ứng dụng của bên thứ 3 sẽ thiết kế để phím âm lượng của điện thoại tương thích với ứng dụng của mình. Với tính năng này, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong phần cài đặt của từng ứng dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link