Vắt nước cốt chanh xong nhớ giữ lại vỏ, tiết kiệm được cả tiền triệu mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi lấy nước cốt chanh để dùng, nhiều người thường vứt bỏ luôn vỏ chanh mà không biết nó có rất nhiều công dụng hữu ích.

Làm sạch vật dụng kim loại

Hẳn là có nhiều người phải đau đầu vì tình trạng đen gỉ xảy ra ở những vật dụng bằng kim loại như muỗng, dao, xoong nồi,… Mặc dù đồ vật còn dùng tốt nhưng dáng vẻ sáng bóng không còn như lúc mới mua, gây mất thẩm mỹ.

Vỏ chanh có tính axit cao nên bạn chỉ cần dùng 1/2 vỏ quả chanh đem chà vào những phần bị đen, nhám của vật dụng kim loại là sẽ giúp đồ vật sáng bóng lại như mới.

Làm sạch thớt

Axit trong chanh có tác dụng khử trùng, diệt vi khuẩn trên thớt. Nếu như muốn làm sạch thớt, bạn chỉ cần rửa thớt với nước, rắc một ít muối lên mặt thớt rồi dùng miếng vỏ chanh chà lên trên. Lặp đi lặp lại vài lần là các vết bẩn sẽ được làm sạch.

Sau đó, bạn rửa thớt với nước sạch và để ở nơi khô thoáng là được.

Giúp đường nâu không bị ướt, vón cục

Bạn chỉ cần cho một phần vỏ chanh vào chung với gói đường nâu là đủ để giữ cho đường khô thoáng. Vỏ chanh sẽ đóng vai trò như một gói hút ẩm, vỏ chanh có thể khử đi độ ẩm trong đường và giúp đường không bị ẩm ướt, vón cục. Đồng thời còn tạo cho đường một hương thơm thoang thoảng.

Làm sạch dầu mỡ, vết bẩn trên bếp

Dầu mỡ cũng như các chất bẩn bám trên tường bếp, trên các dụng cụ nấu nướng rất khó làm sạch bằng nước thông thường. Một mẹo đơn giản là bạn hãy dùng vỏ chanh và một chút muối.

Bạn hãy bỏ một ít muối hạt vào vỏ chanh sau đó chà xát phần vỏ chanh lên các chỗ dính dầu mỡ cho sạch rồi dùng khăn ướt lau lại là được.

Làm sáng bình nhựa, bình sứ

Đối với bình nhựa, bình sứ dùng để đựng trà, cà phê lâu ngày thường hình thành một lớp màng nâu đen ở phần đáy, gây mất thẩm mỹ. Nếu như muốn loại bỏ hoàn toàn tình trạng này bạn có thể kết hợp vỏ chanh, muối ăn cùng một ít nước rửa chén để chà rửa bình 2-3 lần một tuần. Cách này giúp cải thiện tình trạng thâm đen một cách đáng kể.

Khử mùi hôi trong bồn rửa

Bạn dùng vỏ chanh chà rửa bồn rửa bát sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. Mùi chanh cũng giúp loại bỏ mùi khó chịu từ bồn rửa bát.

Đuổi kiến

Ở những ngóc ngách nhỏ bé, kiến thường có thể xuất hiện đào hang, tha thức ăn. Điều này khiến căn nhà trở nên bừa bộn. Bên cạnh cách dùng bình xịt côn trùng, bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để giải quyết vấn đề này vì kiến rất ghét và sợ chất axit có trong vỏ chanh.

Bạn có thể để nguyên hoặc cắt vỏ chanh thành những mảnh nhỏ đặt ở những lỗ hổng, góc cửa nơi có ổ hoặc nơi kiến thường hay bò tới có thể giúp ngăn chặn, xua đuổi kiến.

Làm sạch lò vi sóng

Bạn thái lát vỏ chanh rồi cho vào bát nước. Để bát nước vào trong lò vi sóng và quay ở nhiệt độ cao trong khoảng 5 phút. Cách này giúp nước sôi, hơi nước bốc lên và ngưng tụ trong thành lò. Tiếp đến lấy bát nước ra (chú ý để không bị bỏng), rồi dùng khăn lau sạch các vết bẩn bám trên lò vi sóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link