Nút nhỏ trên điện thoại bật lên sạc pin nhanh gấp 10 lần, rất hiệu quả ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Khi cần sạc nhanh hơn, hãy bấm nút này trên điện thoại.

Bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn

Khi cần sạc nhanh hơn, hãy bấm nút chuyển sang chế độ máy bay. Ở chế độ này, smartphone của bạn sẽ ngắt hoàn toàn các kết nối Wifi, 4G và Bluetooth giảm bớt năng lượng tiêu hao.

Khi không có kết nối, các ứng dụng trên smartphone cũng tự động dừng cập nhật và giảm chạy ngầm và cũng giảm năng lượng tiêu hao.

Ngoài ra, khi ngắt các kết nối, smartphone không chạy ứng dụng ngầm cũng làm giảm đáng kể nhiệt độ ở mặt lưng, điều này cũng giúp cho quá trình sạc xảy ra nhanh hơn.

sac-pin

Kết hợp ba yếu tố trên, smartphone của bạn sẽ được nạp pin một cách hơn hẳn. Theo Verizon, đặt điện thoại của bạn ở chế độ Máy bay sẽ sạc nhanh hơn tới 25% so với không bật. Nếu smartphone của bạn cần một giờ để sạc đầy, bật chế độ máy bay sẽ giúp sac đầy chỉ trong 45 phút.

Cách bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn

Bật chế độ máy bay đối với smartphone Android

Bạn chỉ cần trượt từ trên đỉnh màn hình xuống để bảng điều khiển hiện ra sau đó tìm nút chế độ hình chiếc máy bay và chạm vào. Khi sạc đầy, chỉ cần chạm một lần nữa để đưa điện thoại về chế độ bình thường.

Ngoài ra, bạn có thể đi tới Cài đặt > Mạng và Internet > Chế độ trên máy bay

Bật chế độ máy bay với iPhone

Với người dùng iPhone, hãy vuốt trượt ở góc phải màn hình nơi có biểu tượng pin đẻ hiện bảng điều khiển. Sau đó, bạn cũng chỉ cần chạm vào nút chế độ máy bay hiển thị trên màn hình.

Ngoài ra bạn có thể vào Cài đặt > chế độ máy bay (ở ngay dòng thứ tư) > gạt thành bật

Mẹo để sạc nhanh hơn nữa

Bên cạnh việc bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn, nếu có thể hãy áp dụng thêm những mẹo dưới đây để sạc nhanh hơn.

Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Nếu không có việc quá cần thiết bạn có thể tắt nguồn điện thoại. Đây là mẹo sạc pin nhanh nhất bạn không nên bỏ qua. Khi hệ thống ngừng hoạt động việc nhận năng lượng sẽ được trọn vẹn mà không bị tiêu hao. Nếu có việc cần đi gấp chỉ dăm bảy phút thôi cũng cho bạn một lượng pin đáng kể với mẹo sạc pin nhanh nhất này.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Hiện nay trên hầu hết thiết bị Android chạy hệ điều hành Lollipop đều có chế độ tiết kiệm pin. Bạn hãy sử dụng chế độ này để sạc nhanh hơn. Tại sao ư bởi khi bật chế độ này máy sẽ tự động điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng nhờ vậy giúp bảo toàn năng lượng tốt hơn thì sẽ nhanh đầy pin hơn.

Sử dụng thêm củ sạc nhanh

Phần lớn smartphone ra mắt trong vòng 3 năm trở lại đây đều có thể sạc nhanh hơn 18W trong khi củ sạc phổ biến và dễ tìm thường là 5W. Vì vậy, nếu mua sạc, hãy kiểm tra smartphone của bạn hỗ trợ sạc nhanh tới mức nào và mua loại củ sạc có công suất tương ứng. Những smartphone tầm trung hiện nay đã có thể hỗ trợ tới sạc 66W giúp làm đầy viên pin 5000 mAh chỉ trong khoảng 30 phút.

Sử dụng đúng bộ sạc pin

Mỗi loại điện thoại có thể hoạt động với nhiều bộ sạc, cáp sạc điện thoại tablet khác nhau. Tuy nhiên, với những bộ sạc không đúng tiêu chuẩn, mặc dù có thể sạc đầy pin cho chiếc điện thoại của bạn, nhưng về lâu dài sẽ gây chai pin và kéo dài thời gian sạc.

Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng đúng bộ sạc pin đi kèm với điện thoại khi bạn mua máy, và nếu bộ sạc đó bị hư, hãy đến những cửa hàng uy tín để tìm đúng loại sạc để thay thế.

Tắt hết các tính năng không cần thiết

Không phải cứ không dùng là điện thoại không tiêu tốn pin đâu. Thực ra khi chúng ta không dùng vẫn có nhiều ứng dụng chạy ngầm, các tính năng của máy như Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC… vẫn đang hoạt động do vậy năng lượng vẫn bị tiêu hao. Bởi thế đây là mẹo sạc pin nhanh nhất bạn không nên bỏ qua.

Bạn hãy kiểm tra xem những tính năng, ứng dụng nào không thật sự cần thiết thì có thể tạm thời tắt đi để giúp việc sạc nhanh hơn. Về cách kiểm tra trên iPhone bạn nhấn vào nút Home hai lần. Những cửa sổ nhỏ của mỗi ứng dụng đang mở sẽ hiện ra. Vuốt lên để đóng các ứng dụng đó lại.

Lựa chọn thay pin mới

Nếu trong quá trình sử dụng, điện thoại của bạn vẫn còn tốt nhưng chỉ bị mỗi vấn đề chai pin thì tốt nhất bạn nên thay pin.

Bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ đấy. Và nên nhớ, hãy chọn những nơi, cửa hàng uy tín để thay pin cho thiết bị của mình nhé! Tránh trường hợp bị thay pin giả rồi phải "tiền mất, tật mang".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link